Khởi tố nữ chủ nhà bạo hành dã man người giúp việc

Trần Sỹ| 25/07/2018 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP.Pleiku đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Hà (Nga Vọc) sinh năm 1979, tại huyện Ia Grai-Gia Lai (tạm trú ở tổ 3, phường Thống Nhất-TP.Pleiku) về tội Cố ý gây thương tích.

Nạn nhân trong vụ án là chị Y Nhiêu sinh năm 1995, ở xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei-Kon Tum.

Trong thời gian đi làm thuê cho “Nga Vọc”, chị Y Nhiêu đã bị Nga đánh đập, bẻ răng, nung sắt nóng để "tra tấn" khiến mặt mũi biến dạng.

Được biết, chị Y Nhiêu là người dân tộc thiểu số, nên trình độ dân trí còn thấp. Bên cạnh đó, gia cảnh của Y Nhiêu rất đáng thương. Cha bị bệnh tâm thần, mẹ đến nay đã hơn 70 tuổi không đủ sức để lao động, 6 anh em phải bỏ học giữa chừng vì không có tiền để tiếp tục đến trường. Các anh chị lớn đã lập gia đình nên ở riêng làng khác, còn những người chưa lập gia đình thì ai thuê gì làm nấy, miễn là kiếm thêm được ít tiền về lo cho cha và mẹ.

Khởi tố nữ chủ nhà bạo hành dã man người giúp việc

Chân dung Nga "Vọc", nữ chủ nhà bạo hành dã man người giúp việc

Liên quan đến vụ án, ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra vụ án cũng như thăm hỏi nạn nhân kịp thời. Cùng với đó, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cũng yêu cầu, cơ quan chức năng hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum phối hợp điều tra, khởi tố và xử lý nghiêm minh vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, TƯ Hội LHPN Việt Nam cũng đã có văn bản chỉ đạo Hội LHPN tỉnh Gia Lai, phối hợp với các cơ quan chức năng để nhanh chóng làm rõ nội dung sự việc nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ. Đối với Hội LHPN tỉnh Kon Tum cần hỗ trợ, thăm hỏi cả về vật chất, lẫn tinh thần để chị Y Nhiêu nhanh chóng vượt qua nỗi đau này.

Hiện, vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nữ chủ nhà bạo hành dã man người giúp việc