Giết con trai để trả thù chồng?

Thanh Lợi| 23/07/2014 11:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Làm việc với cơ quan CSĐT, Nguyễn Thị Lý có dấu hiệu tâm lý không bình thường, đặc biệt biểu hiện thông qua lời nói và hành động. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT cũng tìm thấy hồ sơ liên quan đến tiền sử mắc bệnh thần kinh của Lý.

Do đó, cơ quan CSĐT quyết định trưng cầu giám định tình trạng sức khỏe với Lý để chứng minh rõ bị can có mắc bệnh tâm thần hay không.

Giết con để trả thù

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Huy, Trưởng phòng CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định “trưng cầu giám định tại Trung tâm giám định pháp y tâm thần tỉnh Vĩnh Phúc” đối với bị can Nguyễn Thị Lý, người đã đang tâm giết chết con trai là Nguyễn Lý Thành Long.

Giết con trai để trả thù chồng?

 

Đối tượng Lý

 

Theo kết luận mới nhất của cơ quan CSĐT mà PV nhận được, vào ngày 22/6 tại địa bàn thôn Vườn Quan (xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã xảy ra vụ án thương tâm, gây chấn động dư luận khi đối tượng Lý cầm dao ra tay giết chết con trai mình là Nguyễn Lý Thành Long (SN 2006). Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan CSĐT phối hợp với công an địa phương đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối tượng Lý để điều tra về hành vi “Giết người”.

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng mới đầu không thể khai nhận về vụ việc kinh hoàng vừa xảy ra. Phải mất khá nhiều thời gian, đối tượng này mới có thể khai nhận về toàn bộ vụ việc. Đối tượng Lý khai nhận, trước đây, vào năm 2005, Lý kết hôn với anh Nguyễn Long Thành (SN 1982, ở xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Năm 2006, vợ chồng Lý sinh cháu Nguyễn Lý Thành Long.

Trong quá trình chung sống, Lý và anh Thành thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, bất đồng quan điểm trong quan hệ vợ chồng nên năm 2010, Lý và anh Thành đã quyết định ly hôn. Sau đó, Lý đem theo con trai là cháu Long về nhà mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hường ở thôn Vườn Quan (xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên) ở và mở một cửa hàng bán hàng tạp hóa. Khi biết tin anh Nguyễn Long Thành đi lấy vợ mới, Lý đã nảy sinh ý định giết con để trả thù.

Vào thời điểm trưa ngày 22/6/2014, khi đang nằm ngủ cùng con trai là Nguyễn Lý Thành Long trong nhà, cơn ghen trong người lại trỗi dậy, không thể làm chủ được bản thân, Lý bất ngờ xuống bếp lấy dao rồi quay lại giường chém liên tiếp vào cổ, vai và tay con trai cho đến chết.

Trưng cầu giám định để xác định có mắc bệnh tâm thần hay không

Trong quá trình khởi tố, điều tra, đối tượng Lý tại trại giam, đại diện cơ quan CSĐT cho biết: “Trong thời gian này, đối tượng Lý có nhiều dấu hiệu tâm lý không bình thường, đặc biệt biểu hiện thông qua lời nói và hành động. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT cũng đã tìm thấy hồ sơ liên quan đến tiền sử mắc bệnh thần kinh của Lý trước đây”.

Chính vì vậy theo quy định của pháp luật, cơ quan điều tra đã quyết định trưng cầu giám định tình trạng sức khỏe với đối tượng Lý tại Trung tâm giám định pháp y tâm thần tỉnh Vĩnh Phúc để chứng minh rõ bị can Lý có mắc bệnh tâm thần hay không.

Ông Nguyễn Đức Huy cho biết: “Sau khoảng một tháng đến một tháng rưỡi theo dõi tại trung tâm, Trung tâm giám định pháp y tâm thần tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có câu trả lời chính xác về tình trạng sức khỏe của bị can Lý.

“Nếu như bị can có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần thì VKS sẽ căn cứ ra quyết định chữa bệnh bắt buộc. Còn nếu bị can không mắc bệnh tâm thần thì cơ quan CSĐT sẽ kết luận truy tố, xử lý đối tượng Lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Huy cho biết thêm.

Mâu thuân âm ỉ nhiều ngày

Ông Nguyễn Đức Huy, Trưởng phòng CSHS Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, ngoài ra, qua điều tra, cơ quan CSĐT xác định, mặc dù ly hôn song hai bên vẫn gặp nhau, cùng chăm sóc con cái. Có lần Lý đưa con về nhà chồng và đề nghị anh Thành nối lại tình cảm vợ chồng nhưng không được chồng cũ đồng ý. Trong mấy ngày gần đây, cháu Long nói bố Thành mới lấy vợ nên cơn ghen trong người Lý trỗi dậy.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết con trai để trả thù chồng?