Y án 15 năm tù cho nữ quái bán 19 phụ nữ sang Malaysia

24/12/2013 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24-12, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án 15 năm tù đối với Lê Thị Ánh Tuyết (SN 1984, ngụ Đồng Nai) về tội “mua bán người”.

Y án 15 năm tù cho nữ quái bán 19 phụ nữ sang Malaysia

Lê Thị Ánh Tuyết tại tòa 

Theo cáo trạng, do từng đi làm ở Malaysia nên Tuyết có quen nhiều đối tượng trong đường dây chuyên tổ chức hoạt động mại dâm núp bóng các tụ điểm karaoke, massage… tại Malaysia. Những đối tượng này gợi ý Tuyết về Việt Nam tìm kiếm phụ nữ giới thiệu sang sẽ được chia hoa hồng.

Từ tháng 1 đến tháng 6-2012, Tuyết đã làm thủ tục xuất cảnh dưới hình thức du lịch, xuất khẩu lao động cho 19 phụ nữ qua Malaysia. Sau đó Tuyết bán họ vào các tụ điểm mại dâm. Để khống chế, trước khi xuất cảnh, Tuyết ép những phụ nữ này viết giấy nợ từ 20 - 25 triệu đồng/người và buộc phải trả lại khi sang làm việc tại Malaysia.

Những phụ nữ này sau khi sang Malaysia đã bị đồng bọn của Tuyết nhốt trong phòng kín, phân công người canh giữ, bắt đi tiếp khách, nếu chống lại sẽ bị bỏ đói, đánh đập. Tháng 6-2012 có 3 phụ nữ trốn thoát khỏi đường dây của Tuyết, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với cơ quan chức năng Malaysia đưa 3 nạn nhân về nước và truy bắt được Tuyết. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án 15 năm tù cho nữ quái bán 19 phụ nữ sang Malaysia