Tòa tuyên án

Trả giá sau 26 năm trốn nã vì buôn bán phụ nữ

Nguyễn Sự 12/10/2023 - 06:15

Sau khi giao 3 cô gái cho “mẹ nuôi” để bán sang Trung Quốc, Nguyễn Thị Đâng không ngờ gặp “quả báo” khi bị chính người “mẹ nuôi” bỏ thuốc mê và bán sang Trung Quốc. Sau gần 30 năm trốn truy nã, Đâng đã đến cơ quan Công an đầu thú và phải trả giá cho những tội lỗi mình đã gây ra.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 24/2/1997, tại thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc (tỉnh Thanh Hóa), lợi dụng lòng tin, sự thiếu hiểu biết của 3 thiếu nữ đều ở độ tuổi 15, Nguyễn Thị Đâng (SN 1958, trú tại phường Trung Sơn, TP. Sầm Sơn) cùng với Lê Thị Thứ và Nguyễn Thị Thảo đã cấu kết với nhau lừa bán cả 3 cô gái sang Trung Quốc để lấy tiền.

Lê Thị Thứ là người tìm kiếm, rủ rê, lôi kéo 3 cô gái đưa đến cho Đâng để Đâng đem bán sang Trung Quốc. Còn Nguyễn Thị Thảo được Thứ nhờ trực tiếp dẫn 3 cô gái đến giao cho Đâng. Sau đó, Thảo nhận số tiền mua bán người là 400.000 đồng từ Đâng để đưa lại cho Thứ.

Sau khi đưa tiền cho Thảo, Đâng cùng 3 cô gái đi xe khách ra Hà Nội, sau đó đi tàu hỏa lên nhà “mẹ nuôi” của Đâng tên là Sắc ở Lạng Sơn. Tại nhà của Sắc, Đâng đã giao 3 cô gái cho Sắc. Sau đó, Đâng trở lại Thanh Hóa.

Khi về đến ga Thanh Hóa, Đâng biết tin đồng bọn bị bắt nên không về nhà mình mà quay lại nhà Sắc. Tại đây, Đâng không ngờ lại bị chính “mẹ nuôi” của mình bỏ thuốc mê và bị bán sang Trung Quốc cho đến thời điểm về đầu thú.

Hơn 26 năm sau, vào ngày 8/4/2023, Nguyễn Thị Đâng đã đến Công an thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đầu thú.

Vừa qua, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm về tội “Mua bán phụ nữ”, Nguyễn Thị Đâng thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời tỏ ra ăn năn hối cải về những tội lỗi mà mình đã gây ra. Bị cáo Đâng cho biết, do hám lợi bất chính nên bị cáo đã câu kết với 2 người khác lừa bán các nạn nhân sang Trung Quốc. Nhưng rồi cuối cùng bản thân bị cáo cũng là nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc.

HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Đâng là gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự, quyền tự do, quyền con người của nạn nhân, xâm phạm luật chăm sóc bảo vệ trẻ em, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự trị an tại địa phương.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, quá trình xét hỏi và tranh tụng tại Tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Đâng 8 năm tù.

Liên quan đến vụ án này, tại Bản án số 2348 ngày 19/12/1997, Tòa phúc thẩm tại Hà Nội đã xử phạt Lê Thị Thứ 10 năm tù, Nguyễn Thị Thảo 7 năm tù về tội “Mua bán phụ nữ”. Đây là bản án thích đáng cho những kẻ phạm tội buôn bán người, đồng thời cũng là hồi chuông cảnh tỉnh, bài học cho mỗi người hãy biết tự bảo vệ chính bản thân mình, tránh xa mọi cám dỗ và những cạm bẫy của bọn buôn người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả giá sau 26 năm trốn nã vì buôn bán phụ nữ