Vận chuyển thuê ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam

M.Hùng| 12/09/2016 17:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai đối tượng có quen biết một người Việt sống ở Trung Quốc, sau đó được người này thuê vận chuyển ma túy về Việt Nam tiêu thụ và bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Sáng 12/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với hai bị cáo Mai Văn Công (SN 1995, trú tại xã Xuân Phú, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) và bị cáo Vũ Đức Thịnh ( SN 1983, trú tại số 121 Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, hồi 2h30’ ngày 27/9/2015, Đại đội 3 Trung đoàn Cảnh sát Cơ động – Công an Hà Nội đã phối hợp với Công an phường Cự Khối, quận Long Biên, Hà Nội làm nhiệm vụ tại số 765 Nguyễn Văn Linh, phường Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội, tiến hành kiểm tra xe ô tô taxi do anh Hoàng Văn Long điều khiển, đã bắt quả tang Mai Văn Công và Vũ Đức Thịnh có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tại đây lực lượng chức năng đã thu giữ được 8 túi nylon có chứa tinh thể màu trắng, qua giám định kết luận là chất Ketamine, có tổng trọng lượng 783, 058 gam, hàm lượng 37,13%; 1 túi nylon trong có 4 túi nylon chứa tinh thể màu trắng, giám định kết luận là Ketamine, tổng trọng lượng 55,977 gam, hàm lượng 24,94%  và 1 túi nylon chứa tinh thể màu trắng, giám định là Methamphetamine, trọng lượng 3,485 gam, hàm lượng 57,31%.

Vận chuyển thuê ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam

Hai bị cáo Mai Văn Công và Vũ Đức Thịnh tại phiên tòa xét xử

Trong quá trình điều tra hai đối tượng khai nhận, qua quan hệ xã hội Công và Thịnh có quen biết với Tưởng thường gọi là “Kiểng” là người Việt Nam nhưng sống ở Trung Quốc.

Khoảng 17h ngày 24/9/2015, Công và Thịnh đã gặp nhau tại nhà Tưởng ở Trung Quốc, tại đây Tưởng đã thuê Công và Thịnh vận chuyển ma túy tổng hợp từ Trung Quốc về Việt Nam, Tưởng sẽ trả công.

Sau đó Tưởng lấy 4 gói ma túy dồn thành 2 gói rồi đưa cho Công và Thịnh mỗi người cầm 1 gói bảo mang về Quảng Ninh sẽ có người nhận. Công và Thịnh mỗi người đi một đường và hẹn gặp nhau tại cây xăng Hải Yên, thành phố Móng Cái, Quảng Ninh.

Đến 21h cùng ngày Công và Thịnh gặp nhau tại cây xăng Hải Yên, theo hướng dẫn của Tưởng, Công và Thịnh tiếp tục mang ma túy về bến xe Ba Tầng, Cẩm Phả, Quảng Ninh. Khi đến bến xe, một thanh niên tự giới thiệu tên Ngọc là người của Tưởng đón vào phòng của Ngọc đang trọ.

Tại đây Ngọc bảo Công và Thịnh đưa toàn bộ số ma túy tổng hợp cho Ngọc, nhận ma túy xong Ngọc dồn vào một túi nylon khác, Ngọc bảo Công ở lại cùng Ngọc còn Thịnh ra ngoài thuê nhà nghỉ gần đó để sáng ngày hôm sau (25/9/2015), Ngọc cùng Công về Hà Nội.

Sau khi lên Hà Nội, Ngọc đưa Công vào một nhà trên phố Kim Mã (không rõ địa chỉ). Tại đây Ngọc đã mang ma túy đi kiểm tra. Khoảng một tiếng sau Ngọc quay lại bảo khách chê ma túy chất lượng kém nên không lấy rồi cùng Công đi về Cẩm Phả, Quảng Ninh. Sau đó Công và Thịnh liên lạc với Tưởng, Tưởng bảo Công và Thịnh mang ma túy về bến xe Niệm Nghĩa, Hải Phòng để thuê nhà nghỉ rồi Tưởng sẽ liên lạc sau.

Đến khoảng 1h ngày 27/9/2015, cả hai đã bàn nhau để đi về Hà Nội chơi, sau đó sẽ mang ma túy về Trung Quốc cho Tưởng. 

Sau khi thống nhất, Công và Thịnh đã thuê taxi về Hà Nội, khi đến cửa số nhà 765 Nguyễn Văn Linh, phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội thì bị lực lượng chức năng kiểm tra và bắt giữ tại chỗ.

Đối với người đàn ông tên Tưởng ở Trung Quốc đã thuê Công và Thịnh vận chuyển ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam, Công và Thịnh khai không biết địa chỉ cụ thể, không nhớ số điện thoại của Tưởng. Còn đối tượng Ngọc người đã nhận ma túy tổng hợp từ Công và Thịnh tại Cẩm Phả, Quảng Ninh, Công và Thịnh khai không biết địa chỉ và số điện thoại của Ngọc, chỉ biết Ngọc giới thiệu là người của Tưởng nên hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác minh làm rõ được.

Tại phiên tòa xét xử, căn cứ vào hồ sơ vụ án, các tình tiết có liên quan. HHXX đã tuyên phạt Mai Văn Công 20 và Vũ Đức Thịnh mỗi bị cáo 20 năm tù về “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển thuê ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam