Mang mìn đi tìm vợ để giết

Trang Trần| 21/08/2019 11:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vợ bỏ đi 5 tháng không nói lời nào, khi quay về lại không về nhà khiến Lương Vĩnh (SN 1976, trú Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) bực bội, nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong cơn giận, Vĩnh mang theo mìn tìm vợ để giết...

Do mâu thuẫn trong chuyện vợ chồng nên chị Nguyễn Thị Tố Loan (SN 1983, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) bỏ về nhà mẹ ruột để sống. Lương Vĩnh nhiều lần liên lạc và đến nhà nói chuyện nhưng chị Loan không đồng ý quay về nhà.

Ngày 5/10/2018, Vĩnh sử dụng mạng xã hội liên hệ nói chuyện với chị Loan rồi đe dọa “mi mà không về nhà thì tau cho mi chết”. Vĩnh quay camera cho chị Loan thấy 2 quả mìn (loại mìn dùng để đánh cá) mà trước đó Vĩnh nhặt được.

Mang mìn đi tìm vợ để giết

Bị cáo Lương Vĩnh

Tưởng vợ nhìn thấy mìn thì hoảng sợ mà về nhà nhưng ngược lại chị Loan tỏ thái độ dứt khoát không về và đề nghị ly hôn với Vĩnh. 

Khoảng 21 giờ 30’ ngày 8/10/2018, sau khi uống rượu, do bực tức việc chị Loan bỏ nhà đi không chịu về lại đòi ly hôn, Vĩnh nghi ngờ chị Loan ngoại tình nên đã nảy sinh ý định giết vợ. Vĩnh lấy 2 quả mìn và cái bật lửa bỏ vào túi quần, điều khiển xe máy đến nhà bà Nguyễn Thị Nhành (mẹ chị Loan) nhằm mục đích nổ mìn giết chị Loan.

Khi Vĩnh đến nhà bà Nhành, chị Loan không có nhà nên giữa bà Nhành và Vĩnh to tiếng với nhau. Anh Nguyễn Thanh Sang (em chị Loan) nghe vậy nên ra đuổi Vĩnh về. Vĩnh đe dọa Sang: “mi muốn chết không tau cho mi nổ”.

Nghe nói đến “nổ”, Sang hoảng hốt tri hô, người dân đã kịp thời khống chế Vĩnh giao cho công an.

Ngày 21/8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Lương Vĩnh mức án 8 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang mìn đi tìm vợ để giết