Lĩnh án tù vì làm “chuyện người lớn” với trẻ em

Mạnh Hùng| 11/07/2018 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử theo trình tự phúc thẩm với bị cáo Nguyễn Công Chinh (SN 1993, trú tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) về tội Giao cấu với trẻ em.

Trước đó, ngày 9/5/2018, TAND quận Tây Hồ (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Chinh 48 tháng tú về tội Giao cấu với trẻ em, tuy nhiên sau bản án sơ thẩm bị cáo Chinh đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm cùng diễn biến tại phiên tòa phúc thẩm cho thấy, giữa năm 2015, thông qua mạng xã hội facebook, Nguyễn Công Chinh và cháu L. T. T. (SN 2002, trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) quen biết, rồi nảy sinh tình cảm yêu đương nhau.

Sau đó, trong một lần đưa người yêu “nhí” về nhà mình chơi, Chinh đã giao cấu với cháu T. Tiếp đến, một ngày trong tháng 7/2015, Chinh và cháu T. lại tiếp tục làm “chuyện người lớn” ở một nhà nghỉ, sau khi đưa nhau đi chơi.

Lĩnh án tù vì làm “chuyện người lớn” với trẻ em

Bị cáo Nguyễn Công Chinh tại phiên tòa xét xử

Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ tháng 8/2015, Chinh tiếp tục thực hiện hành vi “quan hệ”  2 lần nữa với bạn gái…Tuy nhiên, sau mỗi lần giao cấu, Chinh đều mua thuốc tránh thai cho bạn gái uống để phòng ngừa việc mang thai ngoài ý muốn.

Cũng trong khoảng thời gian này, cháu T. còn theo Chinh vào TP Hồ Chí Minh chơi, khiến gia đình bé gái đi trình báo công an vì nghi cô bé bị bắt cóc.

Theo đó, ngày 22/8/2015, Chinh tìm tới Công an quận Tây Hồ trình báo về việc làm của bản thân đối với cháu T.

Trong quá trình giải quyết vụ án, cơ quan tố tụng xác định việc Chinh và cháu T. “quan hệ” với nhau là hoàn toàn tự nguyện. Tuy nhiên, do bị hại chưa đủ tuổi nên Chinh vẫn bị xử lý về tội “Giao cấu với người chưa đủ 16 tuổi”.

Về phía gia đình cháu T., khi biết được bản chất vụ việc cũng có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo, đồng thời không yêu cầu Nguyễn Công Chinh phải bồi thường về sức khỏe cũng như danh dự, nhân phẩm.

Tại phiên tòa xét xử lần này, bị cáo Chinh đã đưa ra được một số tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt và Chinh cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình để bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX phúc thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm hình phạt của bị cáo, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Chinh mức án 36 tháng tù về tội Giao cấu với trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tù vì làm “chuyện người lớn” với trẻ em