Tòa tuyên án

Gần 5 năm tù cho đối tượng giao cấu với trẻ em

Minh Đức - Ngọc Hiếu 18/07/2023 - 19:42

Sáng 18/7, TAND quận Bình Tân, TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn L (sinh năm 1999, trú tại thị trấn A Lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

phien-toa.png
Phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Văn L tội giao cấu trẻ em diễn ra tại TAND quận Bình Tân (TP.HCM)

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn L có quan hệ tình cảm yêu đương với trẻ Trần Kim T (sinh ngày 03/6/2008 – 14 tuổi 1 tháng) từ tháng 5/2022. Khoảng 22 giờ tháng 7/2022, tại giường ngủ của T (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM, lợi dụng nhà không có ai L và T nằm ôm nhau, rồi quan hệ tình dục.

Những ngày sau đó, L và T tiếp tục quan hệ tình dục tự nguyện với nhau thêm 2 lần nữa.

Đến ngày 29/8/2022, bà Đặng Thị Mai L (mẹ của T) biết sự việc nên đã đến Công an phương Bình Trị Đông A, quận Bình Tân trình báo. Sau đó vụ việc được Công an lập biên bản, hồ sơ được chuyển đến Cơ quan CSĐT thụ lý theo thẩm quyền.

Về trách nhiệm dân sự, bà Đặng Thị Mai L yêu cầu bị can Nguyễn Văn L bồi thường cho con bà số tiền 70 triệu đồng tổn thất tinh thần.

Tại cơ quan CSĐT – Công an quận Bình Tân, bị can Nguyễn Văn L khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu. Lời khai của L phù hợp với lời khai của bị hại T và các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

Cáo trạng kết luận, đây là vụ án “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” do bị can Nguyễn Văn L là người trực tiếp thực hiện với lỗi cố ý thuộc trường hợp “Phạm tội 2 lần trở lên”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a khoản 2 Điều 145 Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

bi-cao.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn L tại phiên toà

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn L đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai nhận của bị cáo phù hợp với lời khai của bị hại và các tài liệu, chứng cứ khác có tại hồ sơ vụ án.

Tiến sĩ Luật Huỳnh Tấn Đạt – Giám đốc Trung tâm Trợ giúp Pháp lý Nhà nước TP.HCM cho biết “Không phải nói riêng ở quận Bình Tân, các quận, huyện ngoại thành tình hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em diễn biến rất phức tạp, phổ biến. Trung tâm trợ giúp pháp lý chúng tôi tham gia để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho trẻ em. Trong thời gian vừa qua, các đối tượng phạm tội và người bị hại rơi vào những nhóm người gia đình nhập cư. Việc quản lý, giáo dục con em rất lơ là, chưa được quan tâm. Các cháu sử dụng mạng xã hội facebook, zalo… để các đối tượng kết bạn, dụ dỗi, lôi kéo. Sau đó dẫn đến tình trạng xâm hại tình dục, có những trường hợp đã sinh con”.

Ông Đạt cho biết thêm, đối với các cấp chính quyền có quản lý đối với dân nhập cư tốt hơn. Đối với các gia đình, quản lý chặt con em mình, giáo dục giới tính để các cháu biết hành vi đó là xâm hại tình dục. Đồng thời, chúng ta phải phòng ngừa từ xa, tạo điều kiện cho các cháu ăn học đầy đủ để có kiến thức về pháp luật, không để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm danh dự, nhân phẩm sức khoẻ của trẻ em được pháp luật bảo vệ mà còn gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương nên cần xử lý nghiêm. Bị cáo L cần phải nhận mức án tương xứng để răn đe và cảnh tỉnh chung.

chanh-an-nguyen-duc-phuoc.png
Chánh án TAND quận Bình Tân, TP.HCM Nguyễn Đức Phước

Chánh án TAND quận Bình Tân, TP.HCM Nguyễn Đức Phước cho biết: “Trong những năm gần đây, đặc biệt từ đầu năm đến nay tình hình tội phạm liên quan đến xâm hại tình dục người dưới 16 tuổi có xu hướng tăng. Từ đầu năm, TAND quận Bình Tân thụ lý 11 vụ, nguyên nhân do thiếu quan tâm của gia đình, hệ thống nền tảng mạng xã hội, trẻ em kích thích tìm tồi. Qua đó tội phạm kết bạn nhóm zalo, facebook… để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật”.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn L 4 năm 6 tháng tù về tội danh trên.

Cũng theo Chánh án Nguyễn Đức Phước, trong phiên toà này, HĐXX tuyên phạt hết sức nghiêm minh trên tinh thần căn cứ theo BLHS, BLTTHS. Đặc biệt là Nghị quyết số 06 của HĐTP TANDTC hướng dẫn về xử lý đối với những hành vi xâm hại tình dục dưới 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 5 năm tù cho đối tượng giao cấu với trẻ em