Hiếp dâm con ruột, lãnh án 9 năm tù

Duy Bình| 20/08/2015 12:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/8/2015, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Hà Thanh Phong, sinh năm 1986, ngụ ấp Cần Thới, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành (An Giang) 9 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Theo hồ sơ, năm 2007, Phong kết hôn với Bùi Thị Yêm và có hai người con chung tên Hà Thị Q (sinh ngày 8/5/2008) và Hà Văn Vũ, (sinh năm 2012), sinh sống tại ấp Cần Thới, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành. Khoảng 16 giờ 30 ngày 24/1/2014, sau khi uống rượu, Phong nằm võng với Q tại nhà và nảy sinh ý định giao cấu. Phong bế Q vào buồng nhà, bảo Q ngồi lên đùi, rồi cởi quần thực hiện hành vi đồi bại. Tuy nhiên, Q kêu đau, Phong không thực hiện tiếp và dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục của Q. Cùng lúc, Yêm về nhà phát hiện, đã dùng dao chém Phong trúng cổ tay trái, Phong năn nỉ nên Yêm không trình báo Công an.

Đến khoảng 22 giờ ngày 13/11/2014, sau khi uống rượu, Phong về ngủ chung và đòi quan hệ tình dục, Yêm không đồng ý. Sau đó, Phong nảy sinh ý định giao cấu với cháu Q và đến nhà bà Phạm Thị Phụng (bà nội của chị Yêm, do Q ngủ chung với bà Phụng) đưa Q để nằm trên võng, cởi quần và thực hiện hành vi giao cấu.

Thấy Q kêu đau, Phong dẫn Q đến cầu Hang Tra cách đó khoảng 17m, dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục Q. Cùng lúc, Yêm đi tìm phát hiện đã dùng tay đánh vào mặt Phong hai cái và trình báo Công an xã Cần Đăng, huyện Châu Thành. Ngày 24/11/2014, Phong bị khởi tố điều tra.

Hiếp dâm con ruột, lãnh án 9 năm tù

Bị cáo hiếp dâm con ruột 

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, tập trung hai tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần và có tính chất loạn luân, đã trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe, nhân phẩm và sự phát triển bình thường của trẻ em, trái với luân thường, đạo lý của dân tộc, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn, hối cải; nhân thân chưa có tiền án, tiền sự; thuộc thành phần nhân dân lao động nghèo, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, năng lực nhận thức và điều khiển hành vi hạn chế do hội chứng nghiện rượu (theo kết luận giám định pháp y tâm thần), đại diện gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt và không yêu cầu bồi thường, nên đã tuyên mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiếp dâm con ruột, lãnh án 9 năm tù