Con gái bị giết dã man, mẹ vợ đòi tử hình con rể

Văn Vũ| 21/09/2015 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đau lòng trước cái chết thê thảm của con gái bị chàng rể ra tay sát hại, cụ bà đã có đơn kháng cáo đề nghị tăng mức hình phạt cho kẻ thủ ác lên mức án tử hình.

Sáng nay, ngày 21/9, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm với mức án tù chung thân đối với bị cáo Phan Tấn Ngọc (SN 1970, ngụ ấp 4, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) về tội Giết người.

Theo bản án sơ thẩm, Phan Tấn Ngọc nghi ngờ vợ mình là Phạm Thị Lan có quan hệ tình cảm với người khác cũng như chuyện nợ nần tiền bạc nên Ngọc và vợ thường xuyên cãi vã nhau. Mâu thuẫn vợ chồng lên đến đỉnh điểm khi bà Lan đòi ly hôn nên Ngọc nảy sinh ý định giết vợ.

Tháng 9/2014, Ngọc đã đào sẵn một hố trong nhà của mình để khi giết vợ xong sẽ phi tang ở tại hố đó. Khoảng 5 giờ ngày 12/3/2015, khi 2 vợ chồng cãi vã nhau, Ngọc dùng búa đập hai cái vào đầu của vợ làm bà Lan ngã xuống đất, Ngọc tiếp tục đánh vào đầu của bà Lan thêm một cái. Bà Lan được xác định là tử vong tại chỗ sau những cú ra đòn của chồng mình.

Gây án xong, Ngọc tiếp tục thực hiện ý đồ phi tang xác, hung thủ khiêng xác vợ vào hố đào sẵn rồi lấy cát, xi măng lấp lại. Sau đó, Ngọc kêu thợ đến cùng tráng bê-tông nền nhà.

Con gái bị giết dã man, mẹ vợ đòi tử hình con rể

Bị cáo Phan Tấn Ngọc tại phiên tòa

Thấy khó tránh khỏi sự truy sát của công an, được người thân khuyên nhủ, chiều ngày 16/3/2015, Ngọc đến Công an tỉnh Long An tự thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tại 2 phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, bị cáo điều khai nhận hành vi phạm tội và mong các cấp xét xử xem xét giảm tội cho bị cáo.

Con gái bị giết dã man, mẹ vợ đòi tử hình con rể

Mẹ của nạn nhân bị sát hại

Riêng bà T, mẹ của nạn nhân, sau phiên tòa sơ thẩm, đã kháng cáo yêu cầu cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với bị cáo. Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, thực hiện tội phạm một cách man rợ, quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng… Tuy nhiên, tất cả các tình tiết tăng nặng đối với bị cáo đã được HĐXX cấp sơ thẩm xem xét một cách khách quan, toàn diện, đầy đủ.

Tại phiên tòa phúc thẩm, vụ án không có thêm tình tiết mới phát sinh để làm căn cứ tuyên mức án tử hình bị cáo. Vì vậy, bản án phúc thẩm đã bác kháng cáo của gia đình nạn nhân, tuyên y án sơ thẩm với mức án chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con gái bị giết dã man, mẹ vợ đòi tử hình con rể