Cả gia đình bị cướp giết trong đêm giao thừa

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với vai trò đồng phạm giúp sức tích cực trong vụ án giết người, cướp tài sản nghiêm trọng cách đây đúng 17 năm, Quách Văn Sáu bị TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt mức án tù chung thân.

Ngày 9-2-1994 (tức 29 Tết âm lịch), các đối tượng Hoàng Anh Tuấn, Quách Văn Sáu (40 tuổi), Nguyễn Văn Cường, Bùi Văn Sáu là dân lang thang làm thuê ở thị trấn Buôn Trấp (Krông Ana) rủ nhau đến xã Ea Pal (Ea Kar) ăn Tết và tìm nhà có tài sản để cướp lấy tiền tiêu xài.

Khi đi Tuấn mang theo một khẩu súng AR15 và một dao lê. Cả bọn bàn bạc đi cướp tiệm vàng ở chợ Bình Minh, thị trấn Ea Knốp (Ea Kar) nhưng do tiệm vàng gần chợ và nhiều nhà dân nên sợ bị phát hiện. Sau đó, Sáu đã dẫn đồng bọn đến phục ở vườn cà phê của gia đình ông Hà Đạt Đảng ở khối 2, thị trấn Ea Knốp chờ thời cơ cướp tài sản.

Khi gần đến giao thừa, Quách Văn Sáu cầm dao lê đứng ở bậc tam cấp trước cửa nhà ông Đảng canh cho đồng bọn xông vào nhà bắt trói hai cháu Đạt và Huyền (lúc này mới 12 và 6 tuổi), dùng súng bắn chết hai vợ chồng ông Đạt và con gái ông Đạt là chị Hà, cướp đi 2 sợi dây chuyền vàng, 1 nhẫn vàng và 1 đồng hồ đeo tay rồi bỏ trốn.

Gây án xong, Bùi Văn Sáu đã bị bắt. Các đối tượng còn lại đều bị truy nã. Trong quá trình lẩn trốn, Quách Văn Sáu đã đổi tên là Quách Văn Thành rồi lấy vợ và sinh sống tại Ninh Hải (Ninh Thuận). Đến ngày 26-2-2011, Sáu đã sa lưới pháp luật khi hắn đưa vợ con đi thăm người thân...

Minh Lý

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả gia đình bị cướp giết trong đêm giao thừa