Án tử hình cho “ông trùm” buôn bán 40 bánh heroin

Huệ Linh| 31/03/2015 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đường dây buôn bán ma túy bị triệt phá, Dương bỏ trốn. Sau đó gã “gây dựng” một đường dây mới tiếp tục vận chuyển buôn bán trái phép chất ma túy. Ngày 30/3, Dương bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt mức án tử hình với 4 lần buôn ma túy.

Theo đó qua quá trình điều tra làm rõ, năm 2006, phòng CSĐT tội phạm ma túy Công an tỉnh Nghệ An triệt phá một đường dây mua bán ma túy số lượng lớn do nhiều đối tượng ở các tỉnh Nghệ An, Bắc Ninh, Đăc Lắc tham gia. Đường dây này do Trần Văn Phi (SN 1976, trú tại bản Na Tọc, xã Quế Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An) cầm đầu.

Án tử hình cho “ông trùm” buôn bán 40 bánh heroin

Các bị cáo tại phiên xét xử

Tại thời điểm trên Vũ Đình Dương (sinh năm 1980) Vũ Đình Tuyến (sinh năm 1975, ), Vũ Đình Thích (sinh năm 1968)  cùng quê ở huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh là những “đệ tử” tham gia vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy của Phi. Nhưng đã bỏ trốn và bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã toàn quốc.

Trong thời gian trốn truy nã, Vũ Đình Dương đã về tỉnh Bắc Giang, thay tên đổi họ, nhưng ngựa quen đường cũ, Dương bắt đầu gây dựng lại đường dây buôn bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, xuyên quốc gia.

Trong suốt thời gian này, đối tượng đã trực tiếp giao dịch 4 lần với tổng số lượng 40 bánh heroin. Tham gia trong đường dây của Dương hầu hết là những người có họ hàng thân thích với y.

Ngày 7/8/2014, khi vừa giao dịch xong một phi vụ, Dương bị cơ quan điều tra bắt giữ cùng với tang vật là 9 tỷ đồng. Ngày 22/9/2014, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt Vũ Đình Dương mức án tử hình. Sau đó đối tượng được đưa về Nghệ An để phục vụ công tác xét xử liên quan đến đường dây buôn bán ma túy của Phi.

Đối tượng Vũ Đình Tuyến cũng đã trực tiếp giao dịch 3 lần với tổng số 9 bánh heroin. Vũ Đình Thích cũng hai lần “nhúng chàm” trong thời gian tham gia đường dây mua bán trái phép chất ma túy của Dương.

Sau khi xem xét đầy đủ các bằng chứng liên quan, lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Đình Dương án tử hình, Vũ Đình Tuyến mức án tù chung thân và Vũ Đình Thích 20 năm tù giam cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tử hình cho “ông trùm” buôn bán 40 bánh heroin