18 năm tù cho kẻ nhập cảnh vào Việt Nam dùng thẻ thanh toán giả

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18-11, TAND Tp. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Choi Ming Kian (25 tuổi, quốc tịch Malaysia) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Choi Ming Kian trước vành móng ngựa

Bị cáo Choi Ming Kian là người Malaysia nhưng khi nhập cảnh vào Việt Nam, anh ta dùng hộ chiếu mang tên Tan Siu Foo, người Singapore. Mục đích của Choi khi nhập cảnh vào Việt Nam là để dùng các thẻ thanh toán quốc tế giả, lừa mua hàng điện tử.

Chiều 26-5-2011, Choi mang theo 13 chiếc thẻ và hộ chiếu đến một cửa hàng điện tử trên phố Hai Bà Trưng. Choi đã mua chiếc laptop giá gần 21 triệu đồng và dùng một thẻ thanh toán trả tiền. Sau đó, anh ta tiếp tục mua thêm 4 chiếc điện thoại, trị giá khoảng 60 triệu đồng. Thấy nhân viên thu ngân gọi điện sang ngân hàng kiểm tra thẻ, Choi đã bỏ chạy nhưng bị bắt lại. Tại khách sạn Choi ở trọ, cơ quan Công an thu thêm tổng cộng 21 chiếc thẻ của các ngân hàng khác nhau.

Tại Tòa, Choi khai trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, ở quê nhà anh ta có nợ 6.000 USD. Chủ nợ đã buộc Choi phải kiếm đủ số tiền này bằng cách dùng các thẻ thanh toán giả mua hàng rồi chuyển về nước. Nếu Choi không làm thì chủ nợ dọa sẽ gây khó dễ cho bố mẹ của y. Sau khi vào Việt Nam, Choi gặp một người đàn ông do chủ nợ cử đến để hướng dẫn anh ta đi mua hàng. Hôm đến cửa hàng điện máy, Choi có nhận được điện thoại để mua tiếp hàng hóa.

Đứng trước vành móng ngựa, Choi luôn miệng xin lỗi vì đã phạm tội. Choi còn khai: “Trong thời gian ở trại giam, bị cáo xấu hổ vì hành vi của mình và đã cứa tay tự tử nhưng được cứu kịp thời”. VKS cáo buộc, ngoài việc thực hiện trót lọt lừa chiếc laptop, Choi còn phải chịu trách nhiệm cho hành vi phạm tội chưa đạt với 4 chiếc điện thoại.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Choi Ming Kian lĩnh án 18 tháng tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đối với những người khác có liên quan đến vụ việc, khi làm rõ hành vi sẽ bị xử lý sau.

Kim Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
18 năm tù cho kẻ nhập cảnh vào Việt Nam dùng thẻ thanh toán giả