Giăng bẫy chủ quán quan hệ đồng tính để cướp tài sản

Hoàng Thiên Lý| 14/04/2015 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Đặng Văn Thiên, SN 1969, trú thôn Bãi Giếng 3, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa nhận được một cuộc gọi hẹn hò đi chơi nên lập tức đồng ý. Khi đến chỗ hẹn thì đã bị gã trai rút dao đâm một nhát chí mạng phải vứt xe chạy bỏ chạy.

2 gã trai lên kế hoạch giăng bẫy gã đồng tính

Vốn là một chủ quán cà phê vườn có tiếng ở huyện Cam Lâm, nhưng ông Đặng Văn Thiên lại là người đồng tính, hễ cứ thấy chàng trai trẻ nào phong độ đến quán là ông say đắm, rồi tìm cách rủ rê đi quan hệ.

Tối ngày 23/4/2014, thấy trong người ngứa ngáy, ông móc điện thoại ra gọi cho Nguyễn Chí Hậu (SN 1998, trú thôn Cửu Lợi 3, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm) đến đường N4, thôn Thủy Triều, xã Cam Hải Tây để quan hệ tình cảm và Thiên sẽ cho tiền. Nhưng đến nơi thấy Hậu nhỏ con nên Thiên không thích và không cho Hậu tiền.

Bị ông Thiên chê, Hậu ấm ức bỏ đi về. Đến tối ngày 24/4/2014, có Lê Đỗ Thanh Tuấn (SN 1994, trú thôn Vĩnh Bình, xã Cam Tân, huyện Cam Lâm) đến nhà Hậu chơi và được Hậu kể lại sự việc trên. Hậu nói với Tuấn là ông Thiên nhà giàu, có nhiều tiền nên Hậu rủ Tuấn cùng thực hiện việc cướp tài sản để trả thù việc ông Thiên gọi điện thoại rủ Hậu đi chơi nhưng không cho tiền.

Chiều ngày 25/4/2014, Tuấn gọi điện thoại cho ông Thiên và hẹn tối cùng ngày gặp nhau để đi chơi. Sau đó, Tuấn gọi điện thoại báo cho Hậu biết là đã liên lạc được với ông Thiên.

Tiếp đến, Tuấn ra chợ mua một con dao Thái Lan rồi điều khiển xe mô tô BKS 79Z1-105.44 mượn của bố đẻ đi vào nhà Hậu ở Cam Hòa. Tại đây, cả hai bàn với nhau cùng chạy xe mô tô của Tuấn vào ngã ba đường xí nghiệp cát, thuộc xã Cam Hải Đông, sau đó Tuấn cùng đi xe với ông Thiên vào đường N4. 

Đến khoảng 20h cùng ngày, Tuấn chở Hậu bằng xe mô tô của Tuấn đến ngã ba đường vào khu vực khai thác cát ở xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, Tuấn xuống xe đứng đợi ông Thiên còn Hậu điều khiển xe chạy khuất vào bên trong để đợi. Một lúc sau ông Thiên điều khiển xe mô tô BKS 79Z1-005.98 đến và chở Tuấn đi. Hậu điều khiển xe chạy theo sau.

Khi đến ngã ba đường N4 giao nhau với đại lộ Nguyễn Tất Thành thuộc thôn Thủy Triều, xã Cam Hải Đông ông Thiên rẽ vào đường N4, chạy được khoảng 100m thì dừng xe lại. Khi ông Thiên còn đang ngồi trên xe, Tuấn rút con dao Thái Lan giấu trong người đâm một nhát vào vùng vai trái của ông Thiên làm dính lưỡi dao trên người ông Thiên. Ông Thiên bị đâm hốt hoảng la “Cướp, cướp” rồi rút chìa khóa xe mô tô và bỏ chạy nhằm thoát thân.

Nghe vậy, Hậu cũng chạy xe đến và hỗ trợ. Nhưng ông Thiên đã kịp chạy thoát. Còn chiếc xe mô tô 79Z1-005.98 (trị giá 19.400.000 đồng) của ông Thiên để lại do không có chìa khóa mở công tắc điện nên Tuấn dùng đá đập vỡ phần mặt nạ xe để tìm cách nối dây công tắc, khởi động máy nhưng không được. Sau đó, do sợ bị phát hiện nên Tuấn đành lên xe mô tô 79Z1-105.44 chở Hậu đi.

Giăng bẫy chủ quán quan hệ đồng tính để cướp tài sản

Bị cáo Tuấn và Hậu trước vành móng ngựa 

Sau khi bị đâm, cướp tài sản, ông Thiên chạy về tới quán cà phê và được người nhà đưa đi cấp cứu rồi trình báo với Công an huyện Cam Lâm. Qua điều tra đến ngày 29/5/2014 Tuấn, Hậu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Còn ông Thiên, hậu quả để lại từ mối quan hệ này là 5% thương tật.

Dùng dao cắt... áo ngực nạn nhân để "cướp tình"

Sau khi giăng bẫy cướp tài sản của ông Thiên bị thất bại, đúng một tháng sau trong lúc đang ngồi nhậu cùng với Nguyễn Đại Tiến (SN 1997, trú thôn Lương Phước, xã Diên Bình, huyện Diên Khánh), Lê Đỗ Thanh Tuấn lại tiếp tục rủ tên này đi tìm những cặp tình nhân tâm sự ở nơi vắng vẻ cướp tài sản lấy tiền tiêu xài. Vì được Tuấn cho ăn uống no say nên khi nghe đại ca “phán” Tiến liền đồng ý.

Theo hồ sơ, khoảng 17h ngày 24/5/2014 Tuấn và Tiến rủ nhau đến quán thịt vịt của anh Nguyễn Văn Toàn ở thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm đánh chén. Trong lúc ăn nhậu, Tuấn rủ Tiến đi cướp tài sản, Tiến đồng ý và Tuấn ra sau quán lấy 2 con dao Thái Lan, cán màu vàng cất giấu trong người rồi cùng Tiến sang quán tạp hóa bên cạnh mua 2 khẩu trang bịt mặt.

Khoảng 20h cùng ngày, Tiến điều khiển xe mô tô 79Z1-15044 của gia đình chở Tuấn lên đập Suối Dầu, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm để cướp tài sản của những đôi nam nữ ngồi chơi tại đây.

Khi đến đập Suối Dầu, thấy anh Phạm Hoàng Lâm (SN 1995, trú thôn Tân Xương, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) và bạn gái Nguyễn Thị Hồng Hoa (SN 1996, trú tại thôn Xuân Phú 2, xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh) đang ngồi tỉ tê nên cả hai cùng xông đến. Thấy hai đối tượng đi đến đôi nam nữ hoảng sợ bỏ chạy.

Ngay lập tức, Tuấn đuổi theo một đoạn thì túm được Hoa, còn Lâm quay lại lấy xe mô tô bỏ chạy thoát thân. Khi giữ được Hoa, Tuấn rút dao ra đe dọa yêu cầu Hoa đưa tiền, điện thoại. Hoa hoảng sợ nên lấy trong túi quần một điện thoại di động hiệu Nokia 1202 và 143.000 đồng đưa cho Tuấn.

Sau khi lấy được tài sản Tuấn nảy sinh ý định giao cấu với Hoa nên dùng dao khống chế Hoa ngồi lên xe để Tiến chở đi tìm chỗ vắng. Tiến điều khiển xe theo đường tỉnh lộ 3 đi ra hướng thành phố Nha Trang. Trên đường đi Hoa liên tục kêu cứu nhưng bị Tuấn dùng tay bịt miệng, một tay kề dao đe dọa.

Hoa vùng vẫy, cắn vào ngón giữa tay trái của Tuấn và chụp dao giằng co làm rách ngón tay của Hoa. Tiếp đó, Tuấn khống chế Hoa lấy thêm một nhẫn đeo tay bằng kim loại (theo Hoa khai nhẫn bằng bạc có giá trị khoảng 120.000 đồng) rồi bảo Tiến chạy xe vào một đường đất thuộc thôn Phước Trọng, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang thì dừng lại.

Tại đây, Tuấn luồn dao Thái Lan vào trong cắt đứt áo ngực, cởi áo thun của Hoa và bắt Hoa cởi hết quần áo ra để hắn cưỡng hiếp. Khi Tuấn đang thực hiện hành vi giao cấu với Hoa thì có anh Phạm Xuân Phúc và Lê Nhật Quang đi ngang qua chỗ Tuấn, thấy vậy Hoa hô hoán nên Tiến điều khiển xe chở Tuấn bỏ chạy. Quá trình bỏ chạy, Tiến và Tuấn bị ngã nên đánh rơi 2 con dao cùng với chiếc nhẫn lấy của Hoa.

Sáng hôm sau, Tuấn lấy sim trong điện thoại của Hoa cất giữ và đưa điện thoại cho Vũ Thị Huệ (chị dâu của Tiến) sử dụng. Số tiền cướp được, Tuấn đã tiêu xài hết.

Ngày 29/5/2014, Tuấn và Tiến bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cam Lâm bắt khẩn cấp. Theo định giá tổng giá trị tài sản mà Tuấn và Tiến đã chiếm đoạt là 526.000 đồng. Do hành vi đe dọa, khống chế chị Hoa để thực hiện hành vi hiếp dâm của Tuấn và Tiến xảy ra tại thôn Phước Thượng, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang nên cơ quan CSĐT Công an huyện Cam Lâm chỉ xử lý vụ cướp tài sản và chuyển hồ sơ, tài liệu cho cơ quan CSĐT Công an thành phố Nha Trang để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Trả giá

Trước những việc làm không thể chối cãi, các bị cáo lần lượt khai nhận toàn bộ tội trạng của mình. Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tài sản của người khác một cách trái pháp luật, hành vi đó còn thể hiện sự coi thường pháp luật của các bị cáo, làm cho trật tự xã hội tại địa phương ngày càng trở nên phức tạp, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Trong đó, bị cáo Tuấn là đối tượng có một tiền án, đã qua thời gian cải tạo về tội “cướp giật tài sản”, chưa được xóa án tích nhưng không chịu tu dưỡng, rèn luyện bản thân để trở thành người công dân có ích cho xã hội mà tiếp tục phạm tội, là người trực tiếp cướp tài sản. Còn Tiến là người giúp sức tích cực, điều khiển xe mô tô chở Tuấn đi cướp tài sản và tẩu thoát nên TAND huyện Cam Lâm đã tuyên phạt Tuấn 8 năm tù, Tiến 4 năm tù (do khi phạm tội chưa thành niên) cùng về tội cướp tài sản. Sau đó, Tuấn Tiến kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Tuấn khai hôm đó hắn cùng Tiến chỉ định đến “xin điểu” cặp này vài đồng nhưng khi thấy người yêu của chị Hoa “bỏ của chạy lấy người” để lại một mình chị này nên Tuấn nảy sinh ý định giao cấu với nạn nhân. Tương tự, bị cáo Tiến cũng xin giảm nhẹ hình phạt nhưng cũng không đưa ra được lý do gì mới.

Tòa cho mời bà Lê Thị Kim Thanh (40 tuổi, trú TDP Lợi Phúc, phường Cam Lợi, TP Cam Ranh) mẹ của bị cáo Tiến ngồi ở phía dưới lên hỏi về hoàn cảnh của bị cáo này. Theo bà Thanh thì hai vợ chồng bà sau khi ly hôn mỗi người đều có cuộc sống riêng nên Tiến được giao cho bà ngoại ở Diên Phước nuôi nấng, dạy dỗ. Tiến cũng chỉ học được đến lớp 8 thì bỏ học rồi giao du với đám bạn xấu, cũng do quá ỷ lại không để mắt đến nên Tiến mới như vậy mong tòa xem xét.

Tuy nhiên, sau khi nghi án HĐXX TAND tỉnh Khánh Hòa xét thấy không có tình tiết nào để giảm nhẹ hơn cho bị cáo nên đã tuyên bác kháng cáo của 2 bị cáo giữ nguyên án sơ thẩm.

Tiếp đó, ngày 22/12/2014, TAND huyện Cam Lâm tiếp tục mở phiên tòa đưa Tuấn và Hậu ra xét xử về tội cướp tài sản của ông Thiên. Tại phiên tòa người bị hại yêu cầu bị cáo Tiến phải bồi thường thêm 2 triệu đồng, bị cáo Hậu phải bồi thường 5 triệu đồng.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Hậu cho rằng bị cáo sống trong gia đình thiếu sự quan tâm giáo dục vì bố mẹ ly hôn, khi phạm tội và khi xét xử là người chưa thành niên nên nhận thức pháp luật hạn chế. Trong vụ án này, về phía người bị hại cũng có một phần lỗi là hẹn các bị cáo ở chỗ vắng người để nhằm thỏa mãn dục vọng nên làm cho các bị cáo nảy sinh ý định phạm tội.

Do đó, sau khi nghị án TAND huyện Cam Lâm đã tuyên phạt bị cáo Tuấn 8 năm 6 tháng tù về tội cướp tài sản, tổng hợp với bản án trước đó, buộc phải chấp hành chung là 16 năm 6 tháng tù; Hậu 6 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, buộc phải chấp hành là 6 năm 9 tháng tù. Sau khi án tuyên cả hai điều kháng cáo.

Mới đây, ngày 25/3 TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giăng bẫy chủ quán quan hệ đồng tính để cướp tài sản