Tòa tuyên án

Nữ nhân viên bệnh viện chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng "nướng" vào cờ bạc

Mạnh Hùng 15/12/2023 - 15:29

Ngày 15/12, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Ngô Phương Mai (SN 1995, trú tại phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) mức án 10 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

anh-15.12-benh-vien.jpg
Bị cáo Ngô Phương Mai tại phiên tòa xét xử.

Theo hồ sơ vụ án, Ngô Phương Mai làm nhân viên thu ngân tại Bệnh viện TMTC, có nhiệm vụ lập phiếu, thu tiền của khách hàng đến sử dụng dịch vụ, rồi nộp cho nhân viên tổng hợp của bệnh viện này vào cuối ngày.

Trong tháng 7/2020, Mai thu hơn 2,7 tỷ đồng của 116 khách hàng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của mình. Tuy nhiên, bị cáo không nộp về bệnh viện mà chiếm đoạt hết.

Hằng ngày, khi nhân viên tổng hợp đến thu tiền, Mai nại ra các lý do như bị ốm, không có mặt, khách thanh toán bằng thẻ tín dụng… để không phải nộp tiền. Qua đây, bị cáo đã chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng. Số tiền này được Mai dùng để đánh bạc trên trang kebet77.net và ku.ku711.com nhưng đã thua sạch.

Khi Bệnh viện phát hiện, gia đình Mai đã giúp cô ta hoàn trả hơn 1,5 tỷ đồng, hiện còn thiếu gần 1,2 tỷ đồng. Tại tòa, người thân của bị cáo cho hay, họ đã “Bán nhà đi trả nợ thay con nhưng vẫn chưa đủ, mong tòa cho thêm thời gian để tiếp tục khắc phục hậu quả”.

Trong khi đó, bị cáo Mai cũng thành khẩn nhận tội và chỉ mong được sớm trở về chăm sóc con nhỏ. Ngược lại, phía Bệnh viện TMTC đề nghị “xử lý nghiêm” bị cáo, đồng thời buộc bị cáo phải khắc phục nốt số tiền đã chiếm đoạt còn lại.

Đại diện của Bệnh viện trình bày, đã từng cho Mai nhiều cơ hội khắc phục nhưng bị cáo không hợp tác. Phía Bệnh viện phải tìm tới nhà mẹ đẻ, nhà mẹ chồng bị cáo để nhờ họ can thiệp.

Sau đó, Ngô Phương Mai lên Bệnh viện hứa hẹn hoàn trả số tiền còn lại nhưng rồi lại “bặt vô âm tín”. Do đó, Bệnh viện buộc phải tố giác hành vi phạm tội của nữ nhân viên thu ngân của mình ra cơ quan pháp luật.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Ngô Phương Mai với mức án và tội danh như đã nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ nhân viên bệnh viện chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng "nướng" vào cờ bạc