Pháp luật

“Nổ” có thể xin người phạm tội được tại ngoại rồi chiếm đoạt tiền

Văn Hà 28/10/2023 - 20:19

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ia H’Drai (tỉnh Kon Tum) vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ánh Dương (SN 1978, HKTT tại tổ 3, phường Ia Kring, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình điều tra, xác định vào khoảng tháng 04/2023, Lê Thị Hoa (SN 1988) cùng chồng là Nguyễn Ngọc Hữu (SN 1979) cùng trú tại thôn 4, xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum thông qua người quen có biết đến Nguyễn Ánh Dương là người có mối quan hệ rộng và giải quyết được nhiều vấn đề ngoài xã hội.

Lúc này, vợ chồng Hữu có anh trai là Nguyễn Văn Hoàn (SN 1976, trú tại thôn 3, xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum) đang bị tạm giam tại Nhà Tạm giữ Công an huyện Ia H’Drai về hành vi “Cố ý gây thương tích” nên đã liên hệ nhờ Dương giúp đỡ lo việc xin tại ngoại cho Hoàn.

a11111.png
Đối tượng Nguyễn Ánh Dương làm việc với Cơ quan điều tra - Ảnh Công an Kon Tum

Bản thân tuy biết mình không có khả năng thực hiện theo yêu cầu của vợ chồng Hữu nhưng Dương vẫn hứa hẹn sẽ giúp đỡ và yêu cầu Hữu chuyển khoản cho mình nhiều lần với tổng số tiền là 60.000.000đ (sáu mươi triệu đồng).

Sau khi nhận tiền, Dương đã không thực hiện theo hứa hẹn, đồng thời chiếm đoạt số tiền trên và tiêu xài hết vào việc cá nhân.

Đước biết Dương đang là đối tượng trong vụ án “Vận chuyển hàng cấm” đã được Tòa án nhân dân huyện Ia H’Drai đưa ra xét xử và đang trong thời gian chờ chấp hành án phạt tù.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ia H’Drai tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nổ” có thể xin người phạm tội được tại ngoại rồi chiếm đoạt tiền