Văn hóa - Du lịch

Những quán phở Việt Nam trong danh sách Michelin thu hút khách du lịch

Minh Anh 12/06/2023 - 07:51

Phở bò Ấu Triệu, phở 10 Lý Quốc Sư, phở gà Nguyệt vốn đã đông nay càng nhộn nhịp khi lọt vào top danh sách Michelin. 

Michelin Guide hiện được coi là cẩm nang ẩm thực danh giá nhất thế giới, xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống "sao". Một sao dành cho nhà hàng "có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức".

bof.jpg
Quán phở bò Ấu Triệu

Hai sao là "nhà hàng có chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để khách quay lại". Ba sao (cao nhất) là nơi "chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức". 

Đầu bếp bậc thầy quá cố - Joël Robuchon từng khẳng định với tạp chí Food & Wine rằng: “Với một sao Michelin, bạn phát triển được khoảng 20% công việc kinh doanh. Hai sao, thêm khoảng 40% và với ba sao, sẽ là khoảng 100%.”

Sự có mặt của Michelin Guide và việc đánh giá phân hạng sao còn giúp lực lượng lao động ở những nhà hàng nhận sao Michelin tăng đến 80%.

Những thống kê và kỳ vọng tại những địa chỉ ẩm thực trên khắp thế giới đã minh chứng rằng Michelin Guide và danh sách các địa chỉ ẩm thực được gắn sao là “cú hích”, cho không chỉ sự phát triển của nền ẩm thực mà còn của cả kinh tế và ngành du lịch của các quốc gia. 

pho10.jpg
Phở 10 Lý Quốc Sư

Ẩm thực Việt luôn có sức hấp dẫn, quyến rũ không chỉ với người Việt Nam, mà còn cả với khách du lịch quốc tế bởi sự đa dang phong phú và sự độc đáo đặc trưng trong phong cách ẩm thực của từng vùng miền.

Sự có mặt chính thức của hệ thống đánh giá và công nhận nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế Michelin Guide tại Việt Nam sẽ giúp các nhà hàng và địa điểm ẩm thực nổi tiếng Việt Nam được công nhận ở đẳng cấp cao hơn. Đây cũng là cơ hội để các đầu bếp tài năng Việt tỏa sáng trên trường quốc tế.

Nằm ở khu vực trung tâm phố cổ, các quán phở bò Ấu Triệu, phở 10 Lý Quốc Sư, phở gà Nguyệt vốn đắt khách. Sau hiệu ứng Michelin, các quán này thu hút thêm khách tới ăn vì tò mò. Ba quán phở này cùng nằm gần khu vực Nhà thờ Lớn (quận Hoàn Kiếm), cách nhau chỉ 200-300 m nên khiến sự trải nghiệm cũng dễ dàng hơn.

Nằm tại điểm giao cắt giữa góc phố Lý Quốc Sư và phố Chân Cầm, phở 10 Lý Quốc Sư mở bán từ 6 giờ tới 22 giờ mỗi ngày. Cuối tuần, 8 bàn với sức chứa 40 người thường xuyên được lấp kín, nhiều người phải đợi đến lượt.

Từ nguyên liệu chính là thịt bò, thực đơn của quán gồm 10 lựa chọn khác nhau cho người ăn, trong đó các phần thịt nạm gầu, tái nạm, tái gầu được nhiều người ưa chuộng. Bát phở với phần thịt bắp trần có mức giá cao nhất: 120.000-150.000 đồng.

Trong ngõ Ấu Triệu, hàng phở Tư Lùn tấp nập người đến dùng bữa từ sáng sớm. Khung 7-9 giờ là lúc đông đúc nhất. Chỗ ngồi trong nhà không đủ, nhiều thực khách tự xếp ghế nhựa, bê phở và ngồi ăn ngoài vỉa hè hoặc ở quán cà phê bên cạnh.

Quán ăn chiều lòng những khách hàng khi muốn nước đậm vị béo hoặc muốn ăn phở tái theo phong cách thịt bò được đập dập, rưới nước phở nóng hổi lên trên và vẫn chín từ từ khi dọn lên bàn.

pho-ga-nguyet.jpg
Phở gà Nguyệt

Phở Nguyệt (phố Phủ Doãn) là địa chỉ quen thuộc của nhiều "tín đồ" mê phở gà nhờ gà luộc chắc thịt và lớp da vàng giòn. Một bát phở ở đây có giá trung bình 50.000-60.000 đồng, tùy thuộc vào mỗi phần của con gà mà người ăn lựa chọn, hoặc ăn thêm trứng non, tiết, lòng mề. Ngoài phở nước, quán còn nổi tiếng bởi món phở trộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những quán phở Việt Nam trong danh sách Michelin thu hút khách du lịch