Văn hóa - Du lịch

Lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề bún” thu hút hàng nghìn lượt khách

Ngọc Minh - Quốc Bình 30/04/2023 - 21:18

Lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề bún” diễn ra từ 29/4 đến 2/5/2023 tại công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Với thông điệp “Tôn vinh quá khứ - kiến tạo tương lai”, tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023, những nét đặc sắc của nghề làm bún đã được vinh danh trong Lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề bún”.

Lễ hội năm nay có sự tham gia của hơn 50 gian hàng, gồm 38 gian ẩm thực và 13 gian hàng sản phẩm tiêu dùng, đặc sản của Huế và các tỉnh thành khác.

nghe-bun-hue3.jpg
Lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề bún” thu hút hàng nghìn lượt khách.

Tại lễ hội, không gian trưng bày nghề bún sẽ giới thiệu những dụng cụ làm bún từ xưa đến nay của nghệ nhân làng Vân Cù, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây cũng là dịp tôn vinh những nghệ nhân đã gìn giữ và phát triển nghề làm bún.

Hàng nghìn du khách đã có mặt tại công viên Thương Bạc, TP. Huế để chứng kiến những đôi bàn tay vàng của các nghệ nhân trong nghệ thuật làm bún của xứ Huế.

nghe-bun-hue.jpg
nghe-bun-hue1.jpg
Các gian hàng ẩm thực thu hút nhiều du khách đến thưởng thức.

Lễ hội được tổ chức đậm nét không gian văn hóa truyền thống ẩm thực xứ Huế với các nội dung phong phú đa dạng hấp dẫn: Trưng bày - Trải nghiệm - Vui chơi - Mua sắm, sẽ phục vụ cán bộ nhân dân và du khách khi đến tham quan thưởng lãm tại Festival Nghề Truyền thống Huế 2023, góp phần làm rõ nét văn hóa tự tin đồng hành với thương hiệu “Huế - Kinh đô Ẩm thực”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề bún” thu hút hàng nghìn lượt khách