Văn hóa - Du lịch

Những nhà thiết kế Việt thành công khi "mang chuông đi đánh xứ người"

Minh Anh 09/01/2024 - 07:28

Năm 2023 đánh dấu sự bùng nổ của thời trang Việt tại sân nhà và các tuần lễ thời trang uy tín trên thế giới. Nhiều người tin rằng thời trang Việt đã tìm được công thức để tiến xa và tiến gần hơn với những tiệm cận thời trang quốc tế.

Nhìn lại năm 2023, giới mộ điệu thời trang cảm nhận được bức tranh đầy sắc màu bởi sự góp sức của các nhà thiết kế tên tuổi qua những bộ sưu tập mới của nhà thiết kế Công Trí, Đỗ Mạnh Cường, Võ Việt Chung, Đinh Văn Thơ, Vũ Ngọc Tú, Đinh Trường Tùng, Lê Long Dũng, Lê Thanh Hòa, Đỗ Long...

cong-tri.jpg
Nhà thiết kế Công Trí

Nhà thiết kế Công Trí cho biết tính đến nay có hơn 100 ngôi sao quốc tế chọn diện trang phục của nhà thiết kế Công Trí tại các lễ trao giải lớn, sự kiện quan trọng hay xuất hiện trên tạp chí thời trang, các sản phẩm âm nhạc trong năm 2023.

Đó là Rosé, Beyoncé, Katy Perry, Kelly Marie Chan, Miley Cyrus, Demi Lovato, Rita Ora, Dakota Johnson, Nina Dobrev, Lucy Hale, Camila Cabello, Shailene Woodley, Jennifer Lopez.

assssa.jpg
Adele diện thiết kế có phom dáng chữ A, siết eo, tôn lên vẻ đẹp quyến rũ của cô - Ảnh: NTK cung cấp

Ngoài ra, còn có nhiều ngôi sao quốc tế khác cũng chuộng thiết kế của Công Trí trong năm nay như: Sandra Oh, Ali Wong, Julia Louis-Dreyfus, Eve Hewson, Aly Michalka, Natasha Lyonne, KiKi Layne, Sabrina Carpenter, Kristen Bell, Esmeralda Pimentel, Karen Gillan, Storm Reid;

Dianne Doan, Quinta Brunson, Eva Longoria, Anitta, Cynthia Erivo, Kiersey Clemons, Chloe Bailey, Gabrielle Union, Sandra Hüller, Jasmine Tookes, Issa Rae, Chloe Domont, Sophie Skelton, diễn viên Trung Quốc Kim Thần, Jodie Turner-Smith.

Công Trí chia sẻ anh hạnh phúc khi được nhiều ngôi sao quốc tế tin tưởng, lựa chọn thiết kế của anh. Trong những năm qua, anh đã và đang góp phần khẳng định thời trang Việt ở thị trường quốc tế.

csds.jpg
Katy Perrydiện đồ thiết kế của NTK Công Trí trình diễn trong chuyến công tác tại Việt Nam - Ảnh: NTK cung cấp

Vào cuối tháng 9/2023, nhà thiết kế Võ Việt Chung và Chu Thị Hồng Anh đánh dấu cột mốc lần đầu tiên hợp tác cùng nhau qua show thời trang Chu và Chung giới thiệu 100 mẫu thiết kế mới.

Điều đặc biệt của show này là sự thử nghiệm phối hợp giữa áo dài lụa và quần jean, thể hiện sự pha trộn mềm mại, nền nã và truyền thống của lụa với sự hiện đại, trẻ trung của jean.

Nhà thiết kế áo dài Đinh Văn Thơ giới thiệu bộ sưu tập mới 100 mẫu ở dưới chân đèo Cù Mông (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) vào đầu tháng 8/2023.

coad.jpg
Lisa rạng rỡ trong thiết kế gam màu đỏ của Công Trí - Ảnh: NTK cung cấp

Còn hai nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng gây ấn tượng ở phố cổ Hội An khi trình làng hơn 100 mẫu thiết kế mới lấy cảm hứng từ phố cổ Hội An, tôn vinh làng nghề thủ công.

Nhà thiết kế biến một đoạn đường dài gần 200m phía trước cổng chợ Hội An thành sàn runway và thắp sáng với hơn 1.000 chiếc lồng đèn màu đỏ.

Đầu tháng 9-2023, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường giới thiệu bộ sưu tập mới tại Spring Studio, Mỹ, nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York Xuân Hè 2024 (New York Fashion Week). Anh cho biết tự hào vì đã mang tinh thần, hình ảnh của Việt Nam vào trong show diễn tại nước ngoài.

cong-tri3.jpg
Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng tạo chất liệu mới cho thiết kế.

Nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng đã đưa các tác phẩm điêu khắc vào thiết kế thời trang, tạo nên những bộ trang phục độc đáo mang đến Milan Fashion Week (Tuần lễ Thời trang Milan xuân hè), tại Ý.

Nhà thiết kế Trần Hùng thực hiện bộ sưu tập cài cắm thông điệp về bình đẳng giới, đến London Fashion Week (Tuần lễ thời trang London) của Anh. Trần Hùng là nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên là thành viên của London Fashion Week từ 4 năm nay.

Việc nhà thiết kế Việt đưa thời trang ra thế giới cho thấy thời trang Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế.

cong-tri32.jpg
Dianne Doan - diễn viên người Canada diện đồ của NTK Công Trí- Ảnh: NTK cung cấp
cong0rae.jpg
Thiết kế ứng dụng họa tiết hoa trà mang dấu ấn riêng của Trần Hùng - Ảnh: NVCC
cong-tri2.jpg
Một trong những sáng tạo thuộc bộ sưu tâp Em Hoa của Công Trí
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những nhà thiết kế Việt thành công khi "mang chuông đi đánh xứ người"