Thời trang - Làm đẹp

NTK GenZ tỏa sáng tại Tuần lễ Thời thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023

Thế Linh 11/11/2023 - 11:34

Phạm Trần Thu Hằng - nhà thiết kế Gen Z duy nhất của Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023 đã chính thức trình diễn bộ sưu tập thời trang “Mad 1- Variation”.

“Mad 1- Variation” cùng thương hiệu The Mad Lab bao gồm 25 bộ trang phục lấy ý tưởng từ sự biến dị và đột biến của thế giới sinh vật. BST được trình diễn bởi Rapper Rhyder và các người mẫu trong hình ảnh những virus đột biến và dàn mẫu tên tuổi trong hình tượng các loại sinh vật biến dị.

anh-chup-man-hinh-2023-11-11-luc-10.26.09-sa.png
“Mad 1- Variation” - BST gồm 25 bộ trang phục lấy ý tưởng từ sự biến dị và đột biến của thế giới sinh vật.

BST này đã sử dụng chất liệu chủ đạo là da thuần chay, denim tái chế và vải phao, từ đó, tạo ra những form dáng mới lạ, độc đáo và có phần hơi quái dị. Cùng những chất liệu thân thiện với môi trường, NTK trẻ sinh năm 1997 cũng sử dụng các kỹ thuật xử lý bề mặt như nhuộm vải, tạo khối, in 3D và áp dụng công nghệ vào các thiết kế.

anh-chup-man-hinh-2023-11-11-luc-10.26.20-sa.png
Người mẫu Andrea Aybar cùng mẫu nhí Bảo Anh trong trang phục của BST.

Với BST này, NTK trẻ muốn truyền tải tới thông điệp rằng, cuộc sống và tương lai của chúng ta rất có thể sẽ thay đổi cũng như phát triển theo những cách, mà con người không thể dự đoán được, không lường trước được. Chính vì vậy, chúng ta không những phải học cách thích nghi, mà còn cần phải nỗ lực để bảo vệ môi trường sống của mình, hạn chế những biến đổi tiêu cực cho thế giới.

Về những khó khăn trong quá trình thực hiện, Thu Hằng chia sẻ: “BST được nhóm hoàn thiện trong vòng 20 ngày bao gồm 25 mẫu với tất cả phụ kiện đi kèm. Chính vì vậy, yếu tố thời gian rất căng thẳng, bọn mình chỉ có khoảng chưa đến 1 ngày để hoàn thiện 1 bộ. Ngoài sản phẩm trang phục chính, chúng mình còn phải tập trung hoàn thiện về nhiều khâu khác, ví dụ như hình ảnh, video, truyền thông .. để hôm nay có thể đưa đến cho mọi người những thành phẩm hoàn hảo nhất. Và để làm được điều đó, team của chúng mình đã phải cố gắng rất nhiều.

anh-chup-man-hinh-2023-11-11-luc-10.26.33-sa.png
Mỗi bộ trang phục mang 1 sắc thái riêng và form dáng mới lạ, độc đáo và có phần hơi quái dị.

Bên cạnh đó, việc xây dựng thương hiệu cũng không hề đơn giản, giống như bao người khác, khó khăn nhất chính là về nguồn vốn, kinh nghiệm và nhân lực. Tuy nhiên, mình cảm nhận mình khá may mắn khi có đội ngũ nhân lực đồng hành là các bạn sinh viên. Mình muốn cảm ơn các bạn, những người vô cùng năng động, nhiệt huyết thuộc trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương Hà Nội, các bạn đã hỗ trợ rất nhiệt tình để chúng mình hoàn thành BST lần này.”

anh-chup-man-hinh-2023-11-11-luc-10.26.43-sa.png
Madam Trang Lê - Chủ tịch Vietnam International Fashion Week tặng hoa cho NTK và khách mời

Mang tinh thần của một Gen Z nhiều hoài bão, Phạm Trần Thu Hằng hy vọng The Mad Lab sẽ không chỉ là nơi cô thể hiện bản thân mình, mà còn là thương hiệu chắp cánh cho nhiều tài năng trẻ yêu thời trang khác. Bên cạnh dòng thời trang trình diễn, The Mad Lab cũng sẽ cho ra mắt những BST dành cho giới mộ điệu trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NTK GenZ tỏa sáng tại Tuần lễ Thời thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023