Thời trang - Làm đẹp

Cảnh báo chiêu trò giả mạo Fanpage Tuần lễ thời trang trẻ em để lừa đảo

Minh Khang 02/06/2023 - 21:44

Tuần lễ thời trang trẻ em - Vietnam Kids Fashion Week 2023 (VKFW2023) đang đi đến giai đoạn quan trọng. Lợi dụng danh tiếng và sức ảnh hưởng của chương trình, nhiều đối tượng xấu đã mạo danh VKFW2023 dưới nhiều hình thức tinh vi nhằm lừa đảo, trục lợi.

VKFW2023 là chương trình trình diễn thời trang chuyên nghiệp do Trung tâm Tài Năng Nhí - Kids' Talent tổ chức. Không chỉ là sân chơi lành mạnh giúp các bạn nhỏ thể hiện sự tự tin, đáng yêu và tài năng, Vietnam Kids Fashion Week còn là nơi các thương hiệu thời trang đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng.

k1.jpg
VKFW2023 quy tụ nhiều nghệ sỹ và nhãn hàng nổi tiếng

Những năm qua, VKFW gây tiếng vang lớn và được đánh giá là show diễn thời trang trẻ em uy tín, nổi tiếng nhất Việt Nam. Chương trình đã góp tiếng nói của mình, tạo động lực phát triển ngành thời trang trẻ em, đồng thời gắn kết các NTK, các thương hiệu thời trang cùng đồng hành phát triển, tạo nên cộng đồng vững mạnh.

VKFW2023 đang bước vào giai đoạn quan trọng, những mẫu nhí xuất sắc đang được gọi tên, nhiều nhãn hàng đã công bố các bộ sưu tập, sân khấu trình diễn cũng dần hé lộ. Thời gian được đếm ngược từng ngày để chờ đón sự kiện diễn ra bùng nổ vào ngày 10/6 sắp tới.

k2.jpg
Sân khấu chính thức của VKFW2023 đã được BTC công bố

Tuy nhiên thời gian gần đây, VKFW2023 liên tiếp nhận được thông tin phản ánh về việc các nhóm đối tượng xấu mạo danh chương trình để lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới nhiều hình thức tinh vi.

Theo đó, các đối tượng lừa đảo lập nhiều Fanpage trên Facebook với các tên gọi khác nhau như “Kids Talent – Phát triển tài năng nhí Việt Nam”, “Kid’s Talent – Phát triển tài năng nhí” hay “Gold Kids Model Việt Nam”… Thậm chí rất nhiều trang giả mạo xuất hiện với tên gọi y hệt trang chính thức của VKFW2023. Tại đây các đối tượng mạo danh đã lấy hình ảnh, thông tin, bài viết từ chương trình dưới danh nghĩa casting, tuyển chọn, hướng dẫn phụ huynh sang zalo đăng ký và lừa đảo.

k3.png
Rất nhiều trang Fanpage giả mạo VKFW2023 được lập nên nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đại diện VKFW2023 cho hay, ngoài lợi dụng sức nóng của chương trình, đối tượng lừa đảo còn đánh vào tâm lý phụ huynh muốn con được trải nghiệm các hoạt động làm người mẫu và có thù lao. Khi đã tiếp cận được phụ huynh, nhóm người xấu yêu cầu tải Telegram và làm nhiệm vụ. Ban đầu phụ huynh làm nhiệm vụ sẽ được trả hoa hồng nên rất ham. Tới khi đổ quá nhiều tiền làm nhiệm vụ thì hệ thống báo lỗi không nhận lại được thù lao, chuyển tiếp nhiều lần mà không thấy tiền đâu mới biết mình bị lừa.

Bên cạnh nhiều phụ huynh tỉnh táo, cẩn thận kiểm tra, xác nhận thông tin với chương trình thì cũng không ít phụ huynh bị lừa từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Được biết, không riêng gì VKFW2023, những đơn vị khác như Canifa, Uniqlo, Yody hay các trung tâm đào tạo mẫu nhí khác cũng bị giả mạo với hình thức tương tự.

k4.png
Fanpage chính thức của VKFW2023 có hơn 16.000 lượt thích

Trước vấn nạn này, người mẫu Đinh Hương - Trưởng Ban tổ chức VKFW2023, Giám đốc Trung tâm Tài Năng Nhí Kids’ Talent cho biết: “Chúng tôi đã rất nỗ lực ngăn chặn lừa đảo bằng nhiều hình thức khác nhau như đăng bài trên các Page chính thức, vào hội nhóm mẫu nhí để cảnh báo, kêu gọi phụ huynh chia sẻ thông tin. Đồng thời báo cáo, report các page giả mạo. Tuy nhiên, tất cả chỉ như muối bỏ biển bởi đối tượng xấu liên tục lập page giả mạo và chi nhiều tiền chạy quảng cáo".

k5.jpg
Người mẫu Đinh Hương - Trưởng Ban tổ chức VKFW2023, Giám đốc Trung tâm Tài Năng Nhí Kids’ Talent

Bà Đinh Hương bày tỏ mong muốn phụ huynh nâng cao cảnh giác bằng việc xác minh kỹ Fanpage để cập nhật thông tin, Fanpage chính thức có hơn 16.000 likes và hotline là số điện thoại cá nhân của bà. Chỉ liên hệ, đăng ký nếu chương trình có quy trình rõ ràng, không bắt tải app qua các kênh khác, không chuyển khoản đóng phí khi chưa xác minh thông tin. Để ngăn ngừa, phòng chống các hội nhóm mạo danh như trên, khi phát hiện, phụ huynh vui lòng phản ảnh với BTC hoặc tố giác với cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo chiêu trò giả mạo Fanpage Tuần lễ thời trang trẻ em để lừa đảo