Nhịp đập Thị trường 28/04: VN-Index giảm 5.82 điểm, thanh khoản duy trì mức thấp

28/04/2014 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng cộng trên cả hai sàn, 264 mã giảm, 37mã giảm sàn. Tăng điểm chỉ 1067, tăng trần 14 mã. Số lượng mã đứng giá 259 mã. Tổng khối lượng giao dịch trên cả hai sàn đạt 94.19 triệu đơn vị, ứng 1.652 tỷ đồng.

Kết phiên VN-Index giảm 5.82 điểm, hay 1.01%, nằm ở 573.1 điểm. HNX tương giảm 0.93 điểm, hay 1.15% nằm ở 79.65 điểm.

VS Large Cap là nhóm ảnh hưởng mạnh nhất đến chỉ số khi giảm 1.16%, tiếp đếnlà Small Cap 1.01%. Cụ thể các mã trong rổ VN30 giảm mạnh có thể kể đến VNM, MSN, VIC, BVH, SSI, ITA, HSG, REE, STB, EIB, MBB, HAG, VCB, DPM, OGC…. Một số mã tăng khá như FPT, CII, PVD, GMD, KDC, PGD….

GAS xanh điểm trong nguyên buổi sáng nhưng kết phiên ở giá tham chiếu.

Nhóm 20 mã khớp lệnh nhiều nhất trên cả hai sàn, dẫn đầu về khối lượng khớp lệnh là PVX với 5.8 triệu đơn vị, tiếp đến FLC 5 triệu, ITA 3.8 triệu. Trong nhóm này giảm mạnh nhất là DLG giảm sàn 6.3%, nhóm giảm trên 4% còn có KLF, FLC, VCG, HQC. Tiếp đến là nhóm giảm khá như OGC, VND, ITA, SHS, PVX, SSI, KLS, HAG, PVS… Xanh điểm có TLH, CII, TCM.

Rổ HNX30 tương tự khi hầu hết các mã trong rổ này đều giảm điểm. Chỉ duy nhất PGS xanh nhẹ. Giảm mạnh và khá mạnh trong rổ này là ác mã DCS, VCG, BCC, PVG, BVS, VND, PVE, SHS…

Giao dịch thỏa thuận không có quá nhiều sôi động, các mã có thỏa thuận có CTG, TLH, ITA, VNM, GAS, VPH, KBC, FPT, HHS, MBB, OGC……

Khối ngoại giao dịch ở các mã như VCB, PVS, OGC, PVX, ITA, VNE, TDH, FCN, PPC, VPH, HPG, KDC….

Phiên sáng: Thanh khoản chưa tới 47 triệu đơn vị trên cả hai sàn

GAS tiếp tục tăng 2.06% giúp VN-Index xanh trở lại. Tuy nhiên thanh khoản thấp lè tè.

GAS tiếp tục có phiên tăng điểm và là mã hỗ trợ rất tích cực đến chỉ số VN-Index. Riêng việc tăng hơn 2% của GAS đã hỗ trợ rất lớn đến việc xanh đỏ của VN-Index.

Một số cổ phiếu bluechips như KDC, FPT, PVD, HVG.... xanh nhẹ và là nhóm ảnh hưởng mạnh đến chỉ số. Nhóm ảnh hưởng tiêu cực có VCB, VNM, MSN, STB, VIC.

Thị trường khép lại phiên sáng với thanh khoản tẻ nhạt trên cả hai sàn. Tổng khối lượng khớp lệnh trên cả hai sàn chưa tới 47 triệu đơn vị, ứng với 954 tỷ đồng.

HOSE chỉ đạt gần 29 triệu đơn vị, HNX gần 18 triệu đơn vị. Đây là con số khớp lệnh rất thấp nếu so với mức trung bình một tháng qua trên HOSE là 95 triệu và HNX là gần 65 triệu đơn vị.

Không có quá nhiều điểm sáng trong phiên giao dịch buổi sáng. Giới đầu tư vẫn tiếp tục rất thận trọng khi lực cầu chỉ chấp nhận đón lõng ở quanh giá tham chiều và chỉ tập trung vài một số ít cổ phiếu. Điều này khiến thanh khoản chưa có nhiều đột biến. Giao dịch giằng co chiếm ưu thế khi có đến 350 mã đứng giá so với 166 mã giảm và 126 mã tăng.

Thị trường duy trì sắc sanh chủ yếu nhờ lực cầu kích hoạt ở GAS và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như đã đề cập ở trên.

Trong nhóm 20 mã khớp lệnh nhiều, tăng nổi bật có TLH 5.6%, ASM 4.8% và một số mã tăng nhẹ CII, FPT, PVD, SHB, KLS.. Trong khi nhóm đỏ điểm là KLF, VCB, FLC, VCG… Dẫn đầu về khối lượng khớp lệnh là PVX 3.3 triệu đơn vị, tiếp đến là FLC 2.6 triệu, ITA 1.7 triệu , SHB 1.4 triệu…

CTG có giao dịch thỏa thuận 1 triệu đơn vị, một số thỏa thuận nhỏ khác xuất hiện ở TLH, VNM, VPH, KBC.. tuy nhiên chỉ là lô nhỏ vài trăm nghìn đơn vị.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì đà giằng co lình xình trong phiên chiều khi mà trước mắt là kỳ nghỉ dài ngày.

10h15: Nhóm vốn hóa lớn đè chỉ số

VN-Index giảm hơn 2 điểm khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt mất mốc tham chiếu. HNX-Index cũng đỏ điểm.

Cụ thể chỉ duy nhất GAS duy trì được giá xanh trong nhóm vốn hóa lớn. Các mã còn lại như VNM, MSN, VIC, BVH, VCB, CTG….. đều đỏ điểm khiến chỉ số VN-Index từ xanh điểm đầu phiên chuyển qua đỏ.

Nhịp đập Thị trường 28/04: VN-Index giảm 5.82 điểm, thanh khoản duy trì mức thấp

Giao dịch khớp lệnh mạnh nhất trên HOSE là FLC. Tuy nhiên mã này cũng chỉ khớp được 1.2 triệu đơn vị và đang giảm nhẹ 0.8%, giao dịch quanh giá 11,600 đ/ đơn vị. FLC cũng là một trong 2 mã khớp trên 1 triệu đơn vị đến giờ này. Ngoài FLC thì PVX trên HNX khớp trên 2 triệu đơn vị và PVX là mã đang dẫn đầu trên cả hai sàn về khối lượng khớp lệnh.

EIB dù đang là ngày Đại hội cổ đông nhưng giao dịch ở mã này lại không quá sôi động. Tính đến giờ này EIB chỉ khớp chưa tới 18 nghìn đơn vị và không có sự dao động về giá khớp.

Về nhóm ngành, số ngành đỏ điểm vẫn đang tạm thời chiếu ưu thế so với xanh điểm. Tăng dẫn đầu đang là 3 nhóm ngành CNTT-Truyền thông, Tiện ích công và Thương mại. Ngược lại giảm mạnh là Ngân hàng, Bảo hiểm và Nông Lâm Ngư.

Bảng các nhóm ngành tính đến 10h15 phiên sáng ngày 28/04/2014

Nhịp đập Thị trường 28/04: VN-Index giảm 5.82 điểm, thanh khoản duy trì mức thấp

Rổ VN30, các mã đang giao dịch xanh điểm là KDC, PGD, CII, PVD, PVT GMD, FPT, DRC. Phía đỏ điểm là STB, VCB, ITA, OGC, HPG, VIC….

Khối lượng khớp lệnh trên cả hai sàn hiện chỉ mới đạt hơn 23 triệu đơn vị, hay 383 tỷ đồng. Một con số khá khiêm tốn.

Mở cửa: Lực cầu xuất hiện nhẹ đầu phiên!

Hai sàn mở cửa phiên đầu tuần xanh điểm. Lực cầu giá xanh xuất hiện nhẹ.

Hai sàn mở cửa phiên giao dịch đầu tuần xanh nhẹ. Tuy nhiên thanh khoản khá thấp cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Đều này là hoàn toàn có thể hiểu được khi tuần này chỉ có hai ngày giao dịch và thị trường sẽ có kỳ nghỉ lễ dài ngày.

HNX mở cửa tăng nhẹ hơn 0.5%, khối lượng khớp lệnh sau 20 phút giao dịch chỉ đạt gần 3.5 triệu đơn vị, trong đó tập trung khá mạnh ở SHB, PVX, VND, KLS, FIT, VSP, SHS, SCR, KLS, SD5, DCS…. Tuy nhiên, SHB khớp lệnh nhiều nhất trên sàn này cũng chưa đạt được 500 nghìn đơn vị.

Các cổ phiếu chủ chốt trên HNX này đều đang xanh nhẹ trên mốc tham chiếu. Một số có đột biến tăng mạnh như VSP 7.4%, CMI 8.9%, SD5 4.3%...

Trên HOSE, tình hình cũng diễn ra tương tự với giao dịch chậm rãi. Dù VN-Index đang tăng gần 0.25%, hay 1.31 điểm nhưng khối lượng khớp lệnh thậm chí còn thấp hơn HNX với chỉ 3.1 triệu đơn vị sau 25 phút giao dịch.

FLC khớp lệnh lớn nhất và đứng đầu trên cả hai sàn với chỉ hơn 500 nghìn đơn vị. FLC đang tăng 0.8% giao dịch ở 11,800đ/ đơn vị.

Nguyên Quốc

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhịp đập Thị trường 28/04: VN-Index giảm 5.82 điểm, thanh khoản duy trì mức thấp