Kinh tế

Nhiều điểm mới tại AgroViet 2023

Dương Thảo 06/09/2023 - 15:47

Đó là thông tin được chia sẻ tại buổi họp báo Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 23 (AgroViet 2023) diễn ra sáng 6/9 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, Hà Nội.

Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Agritrade) (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức, với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững”, diễn ra từ ngày 14 đến 17/9.

dsc00328.jpg
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Agritrade phát biểu tại họp báo

AgroViet 2023 nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản của các địa phương trong cả nước; cơ hội để các doanh nghiệp, HTX củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Theo Ban tổ chức, đến nay, Hội chợ đã nhận được đăng ký tham gia của gần 100 đơn vị trong và ngoài nước tương đương 181 gian hàng và gần 1.000m2 sàn trưng bày. Trong đó, Khu gian hàng doanh nghiệp Quốc tế đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Nga và 45 địa phương trong cả nước.

Hội chợ trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của địa phương, điển hình như: Gạo ST25, trà Thái Nguyên, trà hoa vàng Tam Đảo, yến sào Nha Trang, nước mắm Ba Làng, nem chua Thanh Hóa, hành tím Sóc Trăng, hành tỏi Lý Sơn, giò me Nghệ An…

Ngoài ra còn trưng bày, giới thiệu dây chuyền công nghệ cảm biến của Hàn Quốc như: Máy đo hàm lượng đường, phát hiện bất thường bên trong rau củ quả mà không cần cắt thử, sử dụng công nghệ cảm biến hình ảnh để phân loại màu sắc và hình dạng trái cây và rau củ quả…

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Agritrade cho biết: Với chủ đề: “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững”, AgroViet 2023 là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên quan trọng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Agritrade tổ chức, nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản chất lượng cao của các địa phương trong cả nước; đây đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Agroviet 2023 có quy mô gần 200 gian hàng trong nước và Quốc tế. Trong đó, khu gian hàng của các Doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Nga và 45 địa phương trong cả nước.

6621fc407244a71afe55.jpg
Gian hàng tham gia AgroViet năm 2022

Theo ông Nguyễn Hồng Việt - Trưởng phòng Tổ chức sự kiện và Dịch vụ thương mại, Agritrade, điểm mới tại Hội chợ lần này đó là trong khuôn khổ Hội chợ, tỉnh Ninh Bình tổ chức “Tuần lễ na và các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình”. Bên cạnh đó, có khu quảng bá du lịch nông thôn và văn hóa vùng miền lần đầu tiên được giới thiệu tại Hội chợ.

Điểm mới nữa là không gian trải nghiệm ẩm thực, văn hóa vùng miền sẽ diễn ra. Cụ thể, với quy mô 100m2 tại 2 điểm trưng bày phía Đông và phía Tây bên trong tòa nhà cho việc pha chế, thử nếm trà, cà phê và 200m2 khu phía Tây, ngoài trời làm khu trải nghiệm ẩm thực, văn hóa vùng miền kết hợp dịch vụ phục vụ Hội chợ…

Trong khuôn khổ Hội chợ, sẽ diễn ra Hội thảo chuyên đề theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Cụ thể, Hội thảo Phát triển nông nghiệp xanh, bền vững gắn với mô hình du lịch nông thôn; Hội thảo “Tuyên truyền, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên sàn thương mại điện tử năm 2023”; Tổ chức Hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điểm mới tại AgroViet 2023