Bất động sản

Dòng tiền chuyển hướng từ ngân hàng sang BĐS: Cơ hội cho nhà đầu tư

Trang Nhi 17/06/2023 - 14:29

Hiện nay, với việc các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động, dòng tiền của các nhà đầu tư đang rục rịch chuyển hướng từ ngân hàng sang lĩnh vực bất động sản.

Dòng tiền chuyển hướng và chữ "tín" trong BĐS

Việc ngân hàng giảm lãi suất huy động đã làm giảm lợi suất thu về từ việc gửi tiền trong ngân hàng. Điều này đồng nghĩa với việc những nhà đầu tư thông thái đang tìm kiếm các cách đầu tư khác nhau để đảm bảo khả năng sinh lợi và bảo vệ tài sản. Trong bối cảnh này, bất động sản trở thành một lựa chọn hấp dẫn, đặc biệt là khi giá trị tài sản không ngừng tăng lên và thị trường đang nắm giữ những cơ hội đáng chú ý.

screen-shot-2023-06-17-at-10.23.39-am.png
Đầu tư vào BĐS cho phép nhà đầu tư giữ vững tài sản và tận dụng thời điểm hiếm có để sở hữu những bất động sản đẹp ở vùng giá trị cao. (Ảnh: Khu đô thị La Vida Residences được hoàn thiện đúng cam kết, với hệ thống tiện ích hiện đại, được quản lý vận hành chuyên nghiệp, tận tâm bởi CBRE)

Một trong những lợi ích lớn nhất của đầu tư vào BĐS là khả năng giữ tài sản vững chắc. Trái với sự biến động của thị trường chứng khoán hoặc lãi suất tiền gửi ngân hàng, bất động sản thường giữ được giá trị ổn định và tăng trưởng theo thời gian. Điều này đặc biệt đúng trong thời điểm hiện tại, khi nhu cầu nhà ở và kinh doanh vẫn không ngừng tăng lên, cùng với sự khan hiếm của đất đai trong các vùng trung tâm và khu vực phát triển.

Thời điểm hiện tại cũng là một cơ hội tuyệt vời cho những người muốn sở hữu những bất động sản đẹp ở vùng giá trị cao. Giảm lãi suất huy động và sự chuyển hướng của dòng tiền từ ngân hàng đã tạo ra một sự cạnh tranh lớn trong thị trường bất động sản. Điều này đã dẫn đến sự xuất hiện của nhiều cơ hội mua sắm tốt hơn, những căn hộ, nhà phố và biệt thự với vị trí đắc địa, tiện ích và tiềm năng sinh lời lớn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia BĐS nhận định, thị trường BĐS chưa hết khó khăn, nên người mua nhà đánh giá rất cao các chủ đầu tư chú trọng chữ tín, bàn giao sản phẩm, hạ tầng đúng cam kết và xem đó như một trách nhiệm, tâm huyết với “đứa con tinh thần” của mình. Đối với cư dân thì việc sớm được nhận nhà mới và thụ hưởng các tiện ích công cộng là niềm hạnh phúc và may mắn trong bối cảnh nhiều chủ đầu tư đang để dự án dở dang như hiện nay.

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư BĐS Đông Dương chủ đầu tư Khu đô thị La Vida Residences cho biết, trải qua hơn 2 năm khó khăn, phải thi công trong cả thời gian giãn cách vì đại dịch, nhưng hiện tại Công ty đã tiến hành bàn giao gần 1.000 biệt thư, nhà phố, nhà thương mại.

Đặc biệt, để dự án đi vào hoạt động, chủ đầu tư đã chuẩn bị pháp lý từ năm 2010 sau khi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư, hoàn thiện tất cả các thủ tục liên quan theo quy định: phê duyệt 1/500, đánh giá tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy, chuyển mục đích sử dụng đất, thẩm định và cấp phép xây dựng hạ tầng và xây dựng nhà.

Các vướng mắc đã được bộ phận pháp chế xử lý thận trọng, hoàn thành các thủ tục dựa trên hướng dẫn của Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng... tuân thủ quy định của pháp luật. Điều này không chỉ tạo sự an tâm cho khách hàng mà còn cho thấy tính minh bạch của dự án. Đây cũng là minh chứng cho chiến lược “Khẳng định uy tín bằng tâm huyết tạo nên giá trị thật, sản phẩm thật” của chủ đầu tư đối với người mua nhà.

Bài toán kinh tế về dòng tiền và giá trị vốn

Hiện tại là giai đoạn rất thuận lợi để tích lũy các dự án căn hộ cao cấp, vì trong tương lai khó có thể mua được với giá hiện tại. Đây giống như cơ hội mua đất cách đây 4-5 năm, khi giá trị đất đã tăng cao và không thể mua được với giá trước đó.

Trong thị trường bất động sản, hình thành một căn hộ cao cấp luôn đòi hỏi các điều kiện khắt khe. Đầu tiên, vị trí của dự án phải được xác định kỹ càng. Vị trí đắc địa, gần trung tâm, có tiện ích xung quanh và cảnh quan đẹp là những yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, vị trí tốt thường đi kèm với giá đất cao và chi phí đầu vào lớn, bao gồm các khoản đền bù đất, xây dựng hạ tầng và tiện ích.

screen-shot-2023-06-17-at-10.43.26-am.png
Không gian xanh trong khu đô thị La Vida Residences - một trong những chỉ số nhận biết dự án BĐS có khả năng sinh dòng tiền tốt.

Để nhận biết dự án BĐS có khả năng sinh dòng tiền tốt bao gồm: vị trí dễ dàng kết nối với hạ tầng giao thông, concept cao cấp của sản phẩm từ thiết kế kiến trúc, cảnh quan đến tiêu chuẩn bàn giao nội thất, hạ tầng tiện ích phục vụ nhu cầu sống của cư dân với chất lượng cao, vận hành chuẩn mực và một cộng đồng văn minh.

Các khu đô thị có nhiều người giàu sống thường có giá căn hộ cao. Những khu vực tập trung nhiều người nước ngoài cũng có xu hướng tăng giá thuê và giá căn hộ nhanh chóng.

Như Khu đô thị La Vida Residences được ví như một dự án tiêu biểu cho phong cách “Home resort”, mang cuộc sống trong lành, nghỉ dưỡng đến từng ngôi nhà. Chủ đầu tư đã kết hợp với CBRE, một tập đoàn đa quốc gia, chuyên cung cấp các dịch vụ quản lý, vận hành cho nhà đầu tư bất động sản, với các nhân viên giàu kinh nghiệm và am hiểu văn hóa Việt Nam

Dự án La Vida Residences đã định hình cho cư dân một phong cách sống mới, coi trọng sức khỏe, sự an toàn, tiện nghi và thư thái với thiên nhiên.

Do đó, căn hộ cao cấp là sản phẩm an toàn nhất trong mọi phân khúc, vì có thể cho thuê hoặc bán dễ dàng. Tình hình ngược lại xảy ra ở phân khúc giá rẻ. Vì vậy, chúng ta cần phân tích đặc điểm của từng phân khúc để nhận biết tiềm năng tăng giá của BĐS trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dòng tiền chuyển hướng từ ngân hàng sang BĐS: Cơ hội cho nhà đầu tư