Nhân viên ngân hàng hướng dẫn khách vay tiền rồi chiếm đoạt

Trang Trần| 18/08/2022 10:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Đức Pháp (SN 1990, trú thôn Cồn Mong, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, Lê Đức Pháp là nhân viên ngân hàng (đang thời gian thử việc), lợi dụng việc nhiều người có nhu cầu vay vốn nên đưa ra phương án vay gấp, giải ngân nhanh để chiếm đoạt tài sản. Nhiều người tin tưởng nên làm theo hướng dẫn của Pháp nhưng khi ngân hàng giải ngân, Pháp dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tiền của bị hại.

tin-18-8-bat-nvnganhang.jpg
Đối tượng Lê Đức Pháp.

Cụ thể, tháng 12/2020, ông L.V.T (SN 1974, trú huyện Hòa Vang) vay thế chấp bằng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với khoản vay 400 triệu đồng.

Tuy nhiên, do nhu cầu mở rộng làm ăn, ông T. cần thêm vốn nhưng không vay mượn được nên liên hệ với Pháp (thời điểm này Pháp đang thử việc tại Ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh Trung Việt, Hải Châu, Đà Nẵng).

Pháp giới thiệu ông T. gặp chị N.T.Q.A (trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để vay 450 triệu đồng để tất toán khoản vay thế chấp tại Ngân hàng HDbank trước đó, rút sổ hồng ra. Pháp hướng dẫn ông T. làm thủ tục chuyển quyền sở hữu tài sản sang tên cho bà bà L.T.M.L (em gái ông T) để mà L. đứng tên thế chấp sổ hồng tại Ngân hàng TMP Phương Đông, vay 1,25 tỷ đồng.

Quá trình làm hồ sơ vay vốn cho bà L., Pháp mượn tài khoản của chị A. để nhận tiền giải ngân với lý do ông T. và bà L. phải trả nợ cho người này.

Đến ngày 30/12/2020, ngân hàng giải ngân, trừ đi các chi phí bảo hiểm cùng các chi phí khác theo quy định, số tiền thực nhận là 1,18 tỷ đồng được chị A. rút và đưa hết cho Pháp. 

Nhận tiền, Pháp không đưa tiền cho bà L. và sau nhiều lần ông T., bà L. đòi thì mới đưa cho 2 người 500 triệu đồng, chiếm đoạt 680 triệu đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý Pháp theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên ngân hàng hướng dẫn khách vay tiền rồi chiếm đoạt