Bắt hai đối tượng lừa đảo bằng hình thức giả chuyển tiền qua tài khoản

Thanh Phương| 17/08/2022 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/8, thông tin từ Công an thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) cho biết, đang tạm giữ 2 đối tượng Đoàn Văn Hổ (SN 2005) trú tại thôn Thành Vật, xã Đồng Tiến (Ứng Hòa, Hà Nội) và Phạm Văn Muộn (SN 1971) trú tại Ngọ Xá, thị trấn Phương Đình (Ứng Hòa, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan công an nhận được tin tố giác tội phạm của chị Trần Thị P. (bán hàng trên đường Trương Hán Siêu, TP Ninh Bình). Khi chị P. đang ngồi bán hàng thì có 1 người đàn ông đến mua hàng thanh toán bằng tài khoản. Người này chuyển nhiều hơn số tiền mua hàng để nhận lại tiền mặt tiêu. Chị P. đồng ý.

luadao.jpg
Hai đối tượng tại cơ quan công an

Có được số tài khoản, người đàn ông cho chị P. xem bill chuyển tiền thành công trên máy điện thoại để chị P. đưa số tiền 13 triệu đồng. Nhưng sau đó mãi không thấy ngân hàng báo đã nhận được tiền nên chị P. yêu cầu người này kiểm tra. Do có sự chuẩn bị từ trước, tên này nói lỗi mạng và đang có việc gấp phải đi, để lại số điện thoại để chị P. liên lạc nếu không nhận được tiền. Tên này sau đó tắt máy và bỏ trốn.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, khoanh vùng và bắt giữ được Đoàn Văn Hổ và Phạm Văn Muộn. Đấu tranh với 2 đối tượng tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận đã thực hiện hàng chục vụ lừa đảo bằng thủ đoạn này tại nhiều tỉnh, thành với số tiền chiếm đoạt khoảng 200 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai đối tượng lừa đảo bằng hình thức giả chuyển tiền qua tài khoản