Giả mạo công an lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng rồi bỏ trốn

Văn Hoàng| 04/08/2022 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/8, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội cho biết đơn vị này đã ra quyết định truy nã bị can đối với Lê Sỹ Lĩnh (SN 1976, trú tại phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

nhan-tien-1492.jpg
Đối tượng Lê Sỹ Linh. Ảnh CTV

Theo điều tra, do không có nghề nghiệp ổn định lại cần tiền để chi tiêu cá nhân nên Lĩnh giới thiệu mình đang công tác tại Bộ Công an và có nhiều mối quan hệ có thể xin việc cho mọi người.

Thế nhưng, sau khi nhận tiền, đối tượng đã không xin được việc cho các bị hại và chiếm đoạt luôn. Cơ quan Công an làm rõ, tổng số tiền đối tượng đã chiếm đoạt là gần 3,5 tỷ đồng.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 20/7/2021, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi bị can đối với Lê Sỹ Lĩnh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định truy nã bị can đối với Lê Sỹ Lĩnh.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội thông báo, nếu phát hiện đối tượng ở đâu, người dân có thể báo ngay cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội theo số máy 0977966111, cơ quan công an nơi gần nhất hoặc Tổng đài 113.

Cơ quan công an cũng yêu cầu đối tượng truy nã ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả mạo công an lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng rồi bỏ trốn