Nguy hiểm với sản phẩm bút bi xóa mực dễ dàng sau khi viết

Huy Hùng| 18/04/2015 20:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với những cây bút này, sau khi viết trên giấy, chỉ cần hơ nóng nhẹ mặt dưới trang giấy bằng bật lửa thông thường hoặc dùng đầu gôm của bút chì có thể xóa hoàn toàn nội dung một cách dễ dàng.

Gần đây trên thị trường xuất hiện một loại bút bi với đặc điểm “thần kỳ” là sau khi viết có thể xoá được dễ dàng. Về cơ bản bút bi có thể tẩy xoá sau khi viết không khác gì với các loại bút bi thông thường, nhưng chúng có thêm một ưu điểm rất tiện lợi đó là loại bút này có thể xoá đi sau khi viết bằng cách sử dụng hơi nóng từ bật lửa, hay đơn giản hơn là phần tẩy nằm ngay trên thân bút; mực của loại bút này sẽ biến mất khi tiếp xúc với nhiệt độ trên 70 độ.

Nguy hiểm với sản phẩm bút bi xóa mực dễ dàng sau khi viết

Những quảng cáo về "bút thần kỳ" này tràn lan trên mạng

Nếu làm lạnh dưới âm 18 độ, mực sẽ lại hiện ra bình thường nên rất có thể bị sử dụng để làm sai lệch các thông tin trong văn bản. Như vậy giấy tờ là thật, nhưng nhưng không thể đúng về mặt nội dung.

Trước thực trạng này, Bộ Tài chính vừa đề nghị các Bộ: Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Quốc phòng, Công an có biện pháp phối hợp kiểm soát chặt các thiết bị ghi âm, ghi hình siêu nhỏ, bút bi có thể tẩy xóa sau khi viết.

Bộ Tài chính cho rằng, nếu sử dụng rộng rãi thiết bị này trên thị trường sẽ gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Do đó, Bộ này đã đề nghị các Bộ liên quan khẩn trương ban hành chính sách quản lý đối với mặt hàng nhạy cảm nêu trên.

Mới đây, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh) phát hiện thêm một doanh nghiệp nhập khẩu theo loại hình phi mậu dịch 200 cây bút bi loại xóa được sau khi viết bằng cách gia nhiệt.

Nhận thấy đây là mặt hàng nhạy cảm, có thể ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tiếp tay cho các đối tượng xấu, lừa đảo, nên Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh đã mời đại diện doanh nghiệp nhập khẩu lô hàng này đến trao đổi và trực tiếp thực hiện các thao tác thể hiện các tính năng của bút bi. Sau trao đổi đại diện doanh nghiệp đã đề nghị cơ quan Hải quan cho tái xuất lô hàng nêu trên.
 

Clip mô tả công dụng của "chiếc bút thần kỳ" (Video youtube)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy hiểm với sản phẩm bút bi xóa mực dễ dàng sau khi viết