Người ngoại quốc giấu ma túy trong đĩa DVD hầu tòa

Đỗ Mến| 27/08/2013 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/8, TAND Hà Nội đưa bị cáo Mabayoje Emmanuel (SN 1978, quốc tịch Nigeria) ra xét xử về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Emmanuel chính là đối tượng bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an phối hợp với đồn công an cửa khẩu và Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài bắt giữ hồi giữa tháng 12/2012.

Cáo trạng nêu vào tháng 11/2012, Emmanuel từ Campuchia về Nigeria để dự đám cưới của người anh trai và thăm gia đình. Xong việc, Emmanuel có ý định quay lại Campuchia để gia hạn visa đồng thời mua quần áo, giầy dép mang về nước cho vợ bán nhưng thiếu tiền mua vé máy bay nên đã gặp Obi hỏi vay tiền. Do không có tiền nên Obi giới thiệu Emmanuel với Frances Umeh tại quán bar. Umeh đồng ý cho vay tiền kèm điều kiện Emmanuel phải vận chuyển một chiếc túi xách nói rõ trong đó có một số ĐTDĐ bị lỗi, 5 đầu đĩa DVD giấu 7 gói ma túy. Về tiền công, Umeh thỏa thuận sẽ trừ vào tiền mua vé máy bay là 2.500 USD. Nhận túi xách từ tay Umeh, Emmanuel làm thủ tục kiểm tra và ký gửi tại hàng hóa sân bay. Thấy lực lượng an ninh tại sân bay kiểm tra túi xách nhưng không phát hiện ra ma túy, Emmanuel yên tâm lên máy bay.

23h ngày 12/12/2012, Emmanuel bay chuyến QR610 của hãng hàng không Quatar đến sân bay quốc tế Nội Bài. Khi đang làm thủ tục quá cảnh sang Campuchia thì hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy của y bị phát hiện. Số lượng ma túy thu được trong người Emmanuel là 701,1gam.

Quá trình điều tra cũng như xét hỏi công khai tại tòa, Emmanuel đã khai báo thành khẩn hành vi phạm tội. Vì những lẽ trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo 18 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người ngoại quốc giấu ma túy trong đĩa DVD hầu tòa