Nghệ An: Trung tâm thương mại 14 tỷ đồng bị bỏ hoang

Nhóm PV| 29/03/2017 20:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung tâm thương mại chợ Rộ được đầu tư xây mới với kì vọng là nơi hiện đại, đáp ứng nhu cầu mua bán của người dân địa phương và vùng phụ cận. Tuy nhiên, gần 7 năm sau khi hoàn thành, khu chợ rơi vào cảnh bỏ hoang.

Năm 2007, UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt quy hoạch xây dựng khu trung tâm thương mại (TTTM) chợ Rộ mới tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương (cách chợ cũ gần 1km) với tổng mức đầu tư 13,96 tỷ đồng. Tháng 8/2008, dự án được khởi công trên diện tích đất hơn 30.000m2, với 10 công trình chính…Sau gần 2 năm xây dựng, công trình đã hoàn thành và chờ ngày đi vào sử dụng. Tuy nhiên, khi chợ mới đưa vào hoạt động vì nhiều lí do khác nhau nên chỉ họp được một thời gian ngắn rồi giải tán. Các tiểu thương buôn bán lại quay về chợ cũ trước sự bất lực của các cơ quan chức năng.

Một tiểu thương ở chợ Rộ cũ cho hay, người dân đã quen buôn bán ở chợ cũ từ xưa đến nay rồi, sau khi lên họp ở chợ mới phần vì theo thói quen nên chưa thể thay đổi, phần vì thuế phí ở đây (chợ Rộ mới - PV) cao hơn và quan trọng là chợ mới không có “duyên” để mua bán như chợ “cũ”.

Nghệ An: Trung tâm thương mại 14 tỷ đồng bị bỏ hoang

Trung tâm thương mại chợ Rộ bỏ không sau hơn 6 năm hoàn thành

Nhìn khu chợ mới khang trang, rộng rãi được đầu tư nhiều tỷ đồng nhưng không được sử dụng để dầm mưa nắng theo thời gian khiến cho bất cứ ai cũng thấy xót xa và lãng phí. Đến nay, công trình nhiều chỗ là có dấu hiện xuống cấp, hư hỏng gây lãng phí lớn về tiền của. Như phần mái tôn đình chợ phía sau bị gió làm tốc, gây hư hỏng, tường nhà trung tâm bị ẩm mốc. Bên trong nhà chất đầy củi của một xưởng cưa được cho thuê, thậm chí tận dụng làm nơi để đun nấu. Xung quanh cỏ dại mọc um tùm, trông thật nhếch nhác…

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Giám đốc CTCP Thương mại - đầu tư miền Bắc cho biết, nhằm khuyến khích các hộ dân vào kinh doanh ở chợ mới, nhà đầu tư đã đưa ra nhiều chương trình khuyến khích nhưng hết chương trình khuyến mãi tiểu thương lại bỏ đi. Chủ đầu tư nhiều lần đưa các mặt hàng về bày bán khuyến mại trong chợ nhưng người đến mua bán, giao dịch rất ít.

Nghệ An: Trung tâm thương mại 14 tỷ đồng bị bỏ hoang

Sau thời gian không được sử dụng, nhiều hạng mục đã bị hư hỏng, xuống cấp

Để giải quyết tình hình chợ vắng bóng người như hiện nay, nhà đầu tư đã có tờ trình xin bổ sung quy hoạch, thay đổi một phần công năng; theo đó khu đất này sẽ được xây dựng thêm nhà ở liền kề 2,5 tầng, kinh doanh tầng 1. Bản thiết kế được nhà đầu tư thống nhất, người mua đất có thể tự xây dựng theo thiết kế. Các hộ gia đình đã nhượng đất cho dự án sẽ được ưu tiên khi mua đất.

Được biết, hiện UBND tỉnh Nghệ An đã giao cho các cơ quan hữu trách kiểm tra lại, tham mưu để xử lý.

Đại diện chính quyền xã Võ Liệt cho biết việc trung tâm thương mại bỏ không gần 7 năm nay là có thật. Hi vọng rằng, sau khi thay đổi quy hoạch và điều chỉnh công năng, trung tâm thương mại này sẽ sớm được các tiểu thương đón nhận và đưa vào sử dụng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Trung tâm thương mại 14 tỷ đồng bị bỏ hoang