Ngày thi thứ 2: TP. HCM có 2 giám thị bị kiểm điểm

Xuân Diệp| 23/06/2017 20:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin xác nhận từ lãnh đạo Sở GD-ĐT TP. HCM, chiều nay tại cụm thi TP. HCM vừa kiểm điểm 2 giám thị tại điểm thi THCS Trần Văn Ơn khi để thí sinh mang đề ra ngoài, vi phạm quy chế thi.

Được biết, sáng hôm nay (23/6) tại điểm thi THCS Trần Văn Ơn (Cụm thi TP. HCM) có 3 phòng thi của thí sinh tự do chỉ thi môn Vật lý, có 2 cán bộ coi thi hiểu nhầm là môn thi cuối cùng nên cho thí sinh mang đề ra sau khi làm xong bài thi.

Tuy sự việc xảy ra không ảnh hưởng gì đến kết quả thi hay tính bảo mật đề thi nhưng cũng không đúng quy chế. Chính vì vậy, ngày sau đó , Trưởng điểm thi đã yêu cầu hai cán bộ coi thi này kiểm điểm nghiêm túc để tránh vi phạm trong buổi thi sau.

Ngày thi thứ 2: TP. HCM có 2 giám thị bị kiểm điểm

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT kết thúc ngày thi đầu tiên có 50 thí sinh (0 khiển trách, 01 cảnh cáo, 49 đình chỉ). Tổng số cán bộ vi phạm kỷ luật: 0 cán bộ.

Trước đó, chia sẻ về công tác coi thi của các giám thị, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nói: “Cán bộ coi thi quán triệt những vật dụng mà thí sinh được phép mang vào phòng thi và những vật dụng nào tuyệt đối không được mang. Giải thích cho thí sinh hiểu rằng với mỗi thí sinh trong một phòng thi có mã đề riêng nên không thể dùng bất kỳ một phương tiện nào mà hỗ trợ”.

“Đồng thời, thời gian làm bài rất ngắn, thí sinh phải tập trung cao độ vào làm bài, không nên bận tâm đến việc quay cóp hay đem theo thiết bị cao của các công nghệ cao vào phòng thi. Những thiết bị đó hoàn toàn không có ích gì. Giám thị phải giải thích rõ cho các thí sinh nếu đưa vật dụng cấm vào phòng thi sẽ bị đình chỉ thi ngay lập tức”, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho hay.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng lưu ý cán bộ coi thi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải đặc biệt chú ý bởi năm nay có sự thay đổi lớn về tổ hợp các môn thi.

“Đối với môn tự luận và các môn trắc nghiệm thì không có vấn đề gì lạ. Tuy nhiên, những tổ hợp môn kết hợp đây là năm đầu tiên chúng ta thực hiện nên ít hay nhiều cũng có sự khác biệt nên các giám thị chú ý quan tâm thực hiện đúng quy chế để tránh sai sót”, Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý.

Ngày mai, những thí sinh thi môn Khoa học xã hội bước vào ngày thi cuối cùng.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày thi thứ 2: TP. HCM có 2 giám thị bị kiểm điểm