Nam thanh niên đâm chết mẹ con người yêu lĩnh án tử hình

Ngọc An| 20/02/2023 18:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Bình Phước ngày 20/2 đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Công Minh (35 tuổi, ngụ huyện Hớn Quản) mức án tử hình về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Lê Công Minh và Phạm Thị Phục Hưng (32 tuổi, ở tổ 1, ấp Tổng Cui Lớn, xã Phước An, huyện Hớn Quản) có quan hệ tình cảm với nhau. Trong thời gian này, Minh và chị Hưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, Minh có đánh người yêu.

Vì việc này nên mỗi lần Minh đến nhà chơi, bà Trần Thị Kim Phượng (67 tuổi, mẹ Hưng) đuổi Minh ra khỏi nhà.

Nam thanh niên đâm chết mẹ con người yêu lĩnh án tử hình

Bị cáo Lê Công Minh

Ngày 9/2/2021, Minh mượn xe máy của người khác đưa cho Hưng đi làm. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày sau khi đã uống rượu, Minh nhờ bạn chở đến nhà Hưng để lấy xe máy trả cho bạn.

Đến khoảng 16 giờ 30 phút, Minh tới và đi vào nhà Hưng thì gặp bà Phượng trong phòng khách. Bà Phượng hỏi Minh đến làm gì rồi đuổi Minh về. 

Minh nói qua lấy xe rồi đi xuống nhà bếp hỏi chị Hưng đưa chìa khóa xe. Lúc này, bà Phượng đi tới nắm tóc Minh kéo ra khỏi nhà. Cùng lúc này, chị Hưng từ phòng tắm chạy ra can ngăn, gỡ tay bà Phượng nhưng không được. Bà Phượng một tay nắm tóc, tay kia đánh vào đầu và mặt của Minh.

Bị bà Phượng đánh, Minh sau đó lấy 1 con dao bấm trong túi quần đâm liên tiếp nhiều nhát vào người bà Phượng; Hưng trong lúc can ngăn cũng bị Minh cầm dao đâm thấu ngực, bụng khiến cả 2 tử vong.

Sau khi gây án, Minh lấy xe máy cùng con dao rời khỏi hiện trường. Khi về nhà, Minh điện thoại cho 2 người bạn việc mình đã dùng dao đâm 2 mẹ con Hưng. Cùng ngày, Minh bị Công an huyện Hớn Quản bắt giữ.

Minh từng có 4 tiền án về các tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, cố ý gây thương tích và đánh bạc. Trong đó, bản án cố ý gây thương tích với mức án 30 tháng tù giam chưa thi hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên đâm chết mẹ con người yêu lĩnh án tử hình