Nam thanh niên 9X đem vàng giả đi cầm

Quang Minh| 05/06/2015 12:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 5/6, cơ quan công an TX. Bến Cát (Bình Dương) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thanh (sinh năm 1994, quê huyện Chợ Mới, An Giang) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan công an, Thanh hiện là công nhân và thuê trọ ở TP. Thủ Dầu Một. Ngày 15/5, Thanh đến phòng trọ của người em bà con tên Trang chơi. Tại đây, Thanh được người tên Thiên – người yêu của Trang đưa 1 sợi dây chuyền, 1 lắc tay (tổng trọng lượng 15 chỉ) là vàng giả đem đi cầm cố, lấy tiền chia nhau ăn xài.

Nam thanh niên 9X đem vàng giả đi cầm

Đối tượng Thanh tại cơ quan công an

Lúc này, Thanh đem số vàng giả trên đến tiệm vàng Bảo Trang ở phường Mỹ Phước, TX. Bến Cát để cầm cố 40 triệu đồng và được chủ tiệm đồng ý.

Tuy nhiên, trong lúc chuẩn bị giao tiền, nghi ngờ là vàng giả nên chủ tiệm đưa số vàng cho thợ kiểm tra thì phát hiện vàng giả. Ngay lập tức, chủ tiệm tri hô và cùng bảo vệ ở tiệm bắt giữ Thanh cùng tang vật giao công an .

Tại cơ quan điều tra, Thanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Ngoài ra Thanh còn khai nhận cùng với thủ đoạn tương tự, đối tượng đã  mang 20 chỉ vàng giả đến tiệm vàng Bảo Trang 2 ở phường Thới Hòa, TX Bến Cát lừa chủ tiệm cầm được 55 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được công an đã đang tiếp tục điều tra và truy bắt những đối tượng có liên quan.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên 9X đem vàng giả đi cầm