MC Trịnh Vân Anh chia sẻ về 3 bài học đắt giá trước tuổi 30

Minh Khang| 19/08/2020 12:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước sang tuổi 30 với sự nghiệp ổn định, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, MC Vân Anh không chỉ nhận được sự yêu mến của khán giả, mà còn trở thành một hình mẫu nhiều bạn trẻ hướng tới.

Ngay trước ngày sinh nhật tuổi mới, Á quân Cầu vồng mùa đầu tiên đã trải lòng về những bài học thấm thía trong suốt quá trình trưởng thành & trải nghiệm của mình trên kênh youtube cá nhân.

MC Trịnh Vân Anh chia sẻ về 3 bài học đắt giá trước tuổi 30

MC Vân Anh khoe nhan sắc trẻ trung ở tuổi 30 và có những chia sẻ chân thành qua kênh youtube Vân Anh tập lái

Hãy chọn trận chiến dành cho mình

Vân Anh cho rằng một trong những điều quan trọng nhất và cũng khó khăn nhất chính là đưa ra lựa chọn. Chọn nghề, chọn công việc, chọn hướng đi, chọn cố gắng hay từ bỏ…. Đâu là trận chiến, là sân chơi dành cho mình?

Chia sẻ chính câu chuyện của mình, từng thích rất nhiều nghề: bác sĩ, luật sư, ca sĩ… khi đi học. Và khi không trả lời được mình thích công việc nào nhất, thì Vân Anh đã tự hỏi bản thân: những khó khăn của nghề đó mình có chịu được không. Và điều này giúp Vân Anh nhanh chóng tìm được câu trả lời, là không với cả 3 nghề nghiệp kể trên.

Clip chia sẻ của Vân Anh

Lựa chọn khó khăn hơn là khi tốt nghiệp Ngoại thương, sẽ làm theo đúng ngành học – với lời mời về làm chuyên viên truyền thông cho một tổng công ty lớn, hay tiếp tục theo đuổi công việc MC. Á quân Cầu vồng đã phải hẹn gặp những anh chị mình biết trong cả 2 nghề, để tìm hiểu kỹ từng công việc, đặc biệt là cái giá cùa thành công ở lĩnh vực đó là gì? Mình có chịu được không? Có vượt qua được không?

Rồi cuối cùng, khi hiểu rõ bản thân, Vân Anh đã quyết tâm theo đuổi con đường MC chuyên nghiệp, và khẳng định được năng lực trong nghề. Với Vân Anh, đó chính là trận chiến, sân chơi giành cho mình. Vì có đủ đam mê, đủ nỗ lực và kiên trì để thực hiện ước mơ.

MC Trịnh Vân Anh chia sẻ về 3 bài học đắt giá trước tuổi 30

Bài học đầu tiên mà Vân Anh thấm thía: “Choose your battle!”

Hoàn thành hơn hoàn hảo

Trước khi muốn làm tốt, thì phải làm được. Nếu cứ mãi đợi một thời điểm hoàn hảo, một điều kiện lý tưởng, thì sẽ lỡ mất cơ hội và chẳng bao giờ dám bắt đầu. Đó chính là tâm niệm của Vân Anh khi bắt tay vào thực hiện bất cứ công việc gì.

Ngay cả trong giảng dạy kỹ năng giao tiếp – thuyết trình – MC cho học viên, khi bạn nào vì run hay vấp mà không thể hoàn thành phần giới thiệu, trình bày của mình và xin làm sau, Vân Anh sẽ động viên bạn cố gắng nói hết những gì đã chuẩn bị và suy nghĩ. Dù chưa nói hay, nhưng ít nhất đã hoàn thành đủ nội dung. Chính trải nghiệm đó sẽ cho các bạn thêm tự tin là mình làm được, và lần sau cố gắng hoàn thiện hơn.

MC Trịnh Vân Anh chia sẻ về 3 bài học đắt giá trước tuổi 30

Hoàn thành hơn hoàn hảo là điều Vân Anh luôn nói với chính mình và cả các học trò

Đối thoại - Chìa khóa của yêu thương

Trong cuộc sống, mọi người thực hiện rất nhiều cuộc hội thoại, còn để đối thoại cần rất nhiều nỗ lực và sự dũng cảm. Hội thoại có thể là cuộc nói chuyện với bác sĩ về sức khỏe của mình, là vài câu với nhân viên bán hàng siêu thị khi thanh toán,… Còn đối thoại cần nhiều cảm xúc, hơn là thông tin đơn thuần, để hiểu nhau, để giải quyết khúc mắc.

Từ chính trải nghiệm của mình khi nói chuyện với người thân để hóa giải hiểu lầm, , Vân Anh đã nhận ra: cách đơn giản trực tiếp và hiệu quả nhất để kết nối với người thân chính là đối thoại. Vì yêu thương nên mới tổn thương, mới buồn giận. Hãy thành thật và dám đối diện với cảm xúc của chính mình và chia sẻ điều đó với gia đình, thay vì những lời lẽ nóng giận hay sự im lặng chết người.

MC Trịnh Vân Anh chia sẻ về 3 bài học đắt giá trước tuổi 30

Vân Anh đã không nén được xúc động khi kể về câu chuyện của mình trong bài học thứ 3: Đối thoại – chìa khóa của yêu thương

MC Trịnh Vân Anh chia sẻ về 3 bài học đắt giá trước tuổi 30

Những chia sẻ của MC Vân Anh ngay lập tức đã thu hút bình luận của nhiều bạn trẻ, kể lại chính câu chuyện cũng như bài học của mình trong những năm 20.

MC Trịnh Vân Anh chia sẻ về 3 bài học đắt giá trước tuổi 30

“Không có sự tùy ý của tuổi 20. Không có sự điềm tĩnh của tuổi 40. 30 – muốn một cuộc sống tốt hơn”. Đó là câu thoại trong bộ phim gây sốt “30 chưa phải là hết” được Vân Anh nhắc tới vì tìm được sự đồng cảm . Chia sẻ lại chính những bài học đắt giá của mình – những điều đã phải trả giá bằng tiền, bằng cơ hội, bằng những đổ vỡ để hiểu được, chính là cách Vân Anh nhìn lại và nhắc nhở chính mình sống tốt hơn khi bước sang dấu mốc 30. Đồng thời, mong có thể giúp ích cho những bạn trẻ đang hoang mang tìm hướng đi, hay chưa tìm được chìa khóa ứng xử trong các mối quan hệ thân thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Trịnh Vân Anh chia sẻ về 3 bài học đắt giá trước tuổi 30