Công nghệ

Máy chủ của nhà sản xuất chip TSMC bị tin tặc tấn công

Thục Anh (TH) 04/07/2023 - 09:48

TSMC, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, xác nhận tin tặc đã tấn công máy chủ, lấy đi một số dữ liệu quan trọng và yêu cầu 70 triệu USD tiền chuộc.

Trao đổi với trang TechCrunch, TSMC, đơn vị sản xuất chip bán dẫn lớn nhất thế giới, xác nhận rằng công ty đã bị tin tặc tấn công và đánh cắp một số dữ liệu quan trọng.

Phát ngôn viên của TSMC cho biết, sự cố an ninh mạng đã khiến dữ liệu liên quan đến "việc thiết lập và cấu hình ban đầu của máy chủ" bị rò rỉ. Tuy vậy, công ty khẳng định thông tin khách hàng không bị ảnh hưởng.

tin-tac-yeu-cau-tsmc-tra-tien-chuoc-cho-du-lieu-bi-danh-cap..png
Tin tặc yêu cầu TSMC trả tiền chuộc cho dữ liệu bị đánh cắp.

"Sau khi xem xét, sự cố này không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của TSMC, cũng như không làm tổn hại đến bất kỳ thông tin khách hàng nào của TSMC. Chúng tôi đã ngay lập tức dừng trao đổi dữ liệu với nhà cung cấp bị hack. Tuy nhiên, sự cố có thể gây ra một số bất tiện", người phát ngôn của TSMC cho biết.

Theo CNN, không có dấu hiệu cho thấy TSMC hay Kinmax sẽ trả tiền cho tin tặc. Jon DiMaggio, CEO công ty bảo mật Analyst1 và đã dành nhiều thời gian nghiên cứu sâu về LockBit, cho biết tin tặc có thể sẽ công bố dữ liệu bị đánh cắp hoặc bán nó nếu TSMC từ chối thương lượng.

LockBit là một trong những nhóm tin tặc lớn nhất thế giới năm 2022, theo cơ quan an ninh mạng của Mỹ. Nhóm này xuất hiện từ 2019, nổi tiếng với phần mềm ransomware cùng tên. Nhóm tuyên bố đã có hơn 1.800 nạn nhân từ các cuộc tấn công của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy chủ của nhà sản xuất chip TSMC bị tin tặc tấn công