Apple xác nhận sẽ bắt đầu sản xuất chip tại Mỹ

Thục Anh (TH)| 08/12/2022 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

CEO Tim Cook xác nhận Apple sẽ mua chip sản xuất tại Mỹ của TSMC. Đây là bước tiến quan trọng đối với ngành sản xuất bán dẫn trong nước.

Xưởng đúc chất bán dẫn lớn nhất thế giới sẽ bắt đầu sản xuất chip tại các nhà máy ở Mỹ vào năm 2024. Apple đang tìm cách để giảm sự phụ thuộc vào chip được sản xuất tại các cơ sở của TSMC ở Đài Bắc, Trung Quốc.

Các nhà máy chip này do TSMC kiểm soát và vận hành. TSMC là nhà thầu sản xuất chip lớn nhất thế giới, chiếm hơn 50% thị phần. Công ty sản xuất những con chip hiện đại nhất, bao gồm chip dùng trên iPhone, iPad và Mac.

ceo-apple-tim-cook-trong-su-kien.jpg
CEO Apple Tim Cook trong sự kiện ngày 6/12 tại Arizona (Mỹ).

Nhà máy có khả năng chế tạo chip 4nm và 3nm, sử dụng trong các bộ vi xử lý tiên tiến như dòng A và M của Apple hay GPU của Nvidia. Tổng thống Biden cho rằng, Apple đã phải mua mọi con chip hiện đại từ nước ngoài và nay họ sẽ đưa nhiều phần của chuỗi cung ứng hơn về quê hương.

TSMC ban đầu dự định chi 12 tỷ USD cho nhà máy tại Arizona, dự kiến sẽ sản xuất những con chip 5nm đầu tiên vào năm 2024. Giờ đây, TSMC đã quyết định sẽ bổ sung thêm một nhà máy thứ hai với tổng kinh phí lên tới 40 tỷ USD. Nhà máy thứ hai sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2026. Hai nhà máy sẽ sản xuất được 600.000 tấm wafer mỗi năm, đủ để cung ứng cho nhu cầu thị trường Mỹ.

Theo CNBC, nhà máy Mỹ chỉ chiếm phần nhỏ trong công suất 12 triệu wafer trên toàn cầu của TSMC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple xác nhận sẽ bắt đầu sản xuất chip tại Mỹ