Apple bắt đầu dùng chip do Mỹ sản xuất từ năm 2024

Thục Anh (TH)| 18/11/2022 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple được cho là đang lên kế hoạch bắt đầu mua chip cho các thiết bị của mình tại một nhà máy đang được xây dựng ở Arizona - một bước quan trọng để giảm sự phụ thuộc của công ty vào sản xuất châu Á.

Theo Bloomberg, thông báo này được đưa ra bởi CEO Tim Cook của Apple trong một cuộc họp nội bộ với các kỹ sư và nhà bán lẻ ở Đức. Ông Cook cũng nói thêm Apple có thể mở rộng nguồn cung cấp chip từ các nhà máy ở châu Âu.

nha-may-san-xuat-chip-tsmc-tai-arizona-se-di-vao-hoat-dong-tu-nam-2024.jpg
Nhà máy sản xuất chip TSMC tại Arizona sẽ đi vào hoạt động từ năm 2024

Nhà máy ở Arizona, Mỹ, dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2024, với sản lượng 20.000 con chip mỗi tháng và có khả năng sản xuất bộ vi xử lý 5 nanomet. Mặc dù Apple đã sử dụng chip 4nm trên các sản phẩm của họ cũng như đang chuẩn bị chuyển sang 3nm, nhưng công ty có thể sử dụng cơ sở sản xuất ở Arizona cho các thành phần ít phức tạp hơn trong khi chờ TSMC chuyển sang công nghệ xử lý tốt hơn.

Đây là quy trình mới nhất và tiên tiến nhất của họ, dành cho các thiết bị trong tương lai. Financial Times cho biết bộ xử lý di động A17 mà Apple hiện đang phát triển cho dòng iPhone 2023 sẽ được sản xuất hàng loạt bằng công nghệ mới.

Không rõ liệu Apple chỉ có ý định sử dụng nhà máy Arizona cho những con chip cũ hơn và kém phức tạp hơn hay TSMC có kế hoạch nâng cấp nhà máy hay không. TSMC cũng đã nghĩ đến việc xây dựng một nhà máy thứ hai bên cạnh cơ sở trị giá 12 tỉ USD ở Arizona, nhưng theo Bloomberg, họ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple bắt đầu dùng chip do Mỹ sản xuất từ năm 2024