Apple chấp nhận tăng giá chip của TSMC

Thục Anh (TH)| 07/10/2022 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xưởng đúc chip lớn nhất thế giới TSMC đã đưa ra yêu cầu tăng giá 3% cho chip A17 Bionic của Apple và được hãng đồng ý.

Theo Tech Times, thông tin này được đưa ra không lâu sau khi một báo cáo cho biết TSMC đang tìm cách tăng giá chip của mình, trong khi Apple đã từ chối điều này. Báo cáo trước đó nói rằng TSMC cũng đã liên hệ với Nvidia về kế hoạch tăng giá của họ. Mức tăng mà TSMC đưa ra đối với Apple và Nvidia là 5% và 6%, tương ứng cho các chip 12 inch và 8 inch.

apple-phai-doi-mat-voi-cau-hoi-lieu-co-tang-gia-iphone-15-hay-khong-khi-gia-chip-tu-nha-san-xuat-tsmc-tang-3-..jpg
Apple phải đối mặt với câu hỏi liệu có tăng giá iPhone 15 hay không khi giá chip từ nhà sản xuất TSMC tăng 3%.

Mặc dù Apple chịu trách nhiệm về 25% doanh thu của TSMC, nhưng xưởng đúc chip lớn nhất thế giới vẫn đang nắm đằng chuôi. Apple sẽ mất hàng năm và hàng tấn tiền để xây dựng một nhà máy chế tạo chip nếu muốn độc lập về mặt sản xuất. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ chắc chắn có tiền, nhưng điều họ không có là thời gian hoặc chuyên môn.

TSMC hiện là công ty đứng đằng sau hoạt động sản xuất chip A16 Bionic 4nm có trên các mẫu iPhone 14 Pro mới ra mắt của Apple. Công ty này cũng đang phát triển chip A17 Bionic 3nm mà Apple sẽ triển khai cho các mẫu iPhone 15 cao cấp ra mắt vào năm sau, cũng như chip M3 dành cho các mẫu MacBook, Mac và iPad trong tương lai.

Quan trọng hơn, việc tăng giá chip của TSMC có thể sẽ buộc Apple tăng chi phí cho các mẫu iPhone mà hãng ra mắt vào năm sau, bao gồm iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. Mặc dù vậy, vẫn còn phải xem liệu Apple sẽ thực hiện cách tiếp cận giá cho các thiết bị sắp tới ra sao. Một số tin đồn gần đây cho biết các mẫu iPhone 15 cao cấp có thể sẽ được tăng giá lên mức khởi điểm 1.099 USD thay vì 999 USD như iPhone 14 Pro hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple chấp nhận tăng giá chip của TSMC