Tòa tuyên án

Lừa bán phụ nữ để lấy tiền công 1 triệu đồng

Gia Ân 12/09/2024 - 18:19

Sau một lần bị phạt tù vì mua bán trẻ em, Lữ Thị Thúy lại bị bắt vì mua bán người. Lần này, chỉ vì 1 triệu đồng mà Thúy đã lừa bán cô gái trẻ sang Trung Quốc lấy chồng.

Ngày 12/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Lữ Thị Thúy (SN 1982, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội “Mua bán người”.

Đây là lần thứ 2, Thúy hầu tòa. Trước đó, vào năm 2016, đối tượng này từng bị tòa tuyên phạt 4 năm tù về tội “Mua bán trẻ em”. Chấp hành án xong một thời gian thì Thúy lại bị Công an bắt giữ vì liên quan đến vụ mua bán người khác.

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng giữa tháng 5/2015, Thúy được người phụ nữ tên Nhất (không rõ nhân thân, lai lịch) đến gặp, đặt vấn đề tìm phụ nữ đưa sang Trung Quốc bán lấy chồng, hứa trả 1 triệu đồng tiền công.

hinh-1.jpg
Bị cáo Thúy tại phiên tòa

Cuối tháng 5/2015, Thúy đến nhà Moong Thị Ch. (SN 1993, trú xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, Nghệ An) dụ dỗ Ch. sang Trung Quốc làm "việc nhẹ lương cao".

Trước lời mời hấp dẫn, Ch. chưa đồng ý mà trả lời "để suy nghĩ". Khoảng 3 ngày sau, khi được Thúy hỏi lại thì Ch. đồng ý đi. Sau đó, Thúy báo tin cho Nhất thì được người này trả trước 1 triệu đồng tiền công.

Từ sự hướng dẫn của Thúy, Nhất đã đến thị trấn Hòa Bình (huyện Tương Dương) đón cháu Ch. rồi đưa sang Trung Quốc. Khoảng 2 tuần sau, Thúy cũng sang nhà Nhất ở Trung Quốc gặp cháu Ch.

Khi bị Ch. thắc mắc tại sao sang đây rồi mà không có việc làm thì Thúy rỉ tai “không có việc làm thì cháu lấy chồng đi”. Ch. nói nếu lấy chồng thì cho cháu 100 triệu đồng, nhưng Nhất chỉ trả 70 triệu.

Khoảng 1 tháng sau, Nhất đã bán Ch. cho người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ với giá 210 triệu đồng. Sau đó, Nhất gửi về cho Lữ Thị Thúy 60 triệu, nhờ đưa cho gia đình Ch.

Ch. sinh sống cùng nhà chồng ở Trung Quốc đến tháng 2/2024 thì bị Công an nước sở tại trục xuất về Việt Nam. Sau đó, Ch. làm đơn tố cáo Lữ Thị Thúy lên công an.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo cho biết chỉ hưởng lợi 1 triệu đồng, nhưng sau khi sự việc bị phát giác, bị cáo đã bồi thường cho bị hại 10 triệu đồng.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật, đã trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe, nhân phẩm, danh dự và quyền tự do của con người được pháp luật bảo vệ. Do đó, tòa tuyên phạt Lữ Thị Thúy 5 năm tù về tội Mua bán người. Đối với người phụ nữ tên Nhất, do không rõ nhân thân, lai lịch nên cơ quan điều tra chưa có căn cứ để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán phụ nữ để lấy tiền công 1 triệu đồng