Giao thông

Kỳ lạ những cây cột điện 'mắc kẹt' giữa rãnh thoát nước

Quốc Huy 03/11/2023 - 12:12

Trong khi thi công rãnh thoát nước, có hàng chục cây cột điện nằm trong diện phải giải phóng mặt bằng, nhưng không được di dời kịp thời, dẫn đến thực trạng cột điện bị "mắc kẹt".

Thời gian gần đây, người dân sống dọc tỉnh lộ 505, đoạn qua các xã Thăng Long, Thăng Thọ (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) tỏ ra rất tò mò, thắc mắc khi thi công rãnh thoát nước 2 bên đường nhưng không di dời cột điện, dẫn đến tình trạng cột điện nằm giữa rãnh thoát nước.

cot_dien_nam_giua_muong_nuoc5.jpg
Cây cột điện nằm giữa mương thoát nước

Theo quan sát của PV, dọc tuyến tỉnh lộ 505 đoạn qua các xã trên đang thi công hạng mục rãnh thoát nước mặt đường. Tuy nhiên, hiện ước tính có hàng chục cây cột điện nằm giữa, hoặc nằm bên trong thành rãnh thoát nước, gây mất mỹ quan, có nguy cơ ảnh hưởng đến quá trình thi công cũng như mục tiêu thoát nước của dự án.

Được biết, công trình đang thi công nói trên thuộc Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến tỉnh lộ 505, huyện Nông Cống do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Nông Cống làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí 282 tỷ đồng.

cot_dien_nam_giua_muong_nuoc1.jpg
Không cần di dời cột điện nhưng vẫn thi công dự án

Tuyến đường có chiều dài 25,3 km, điểm đầu tại ngã ba Chuối, thị trấn Nông Công và điểm cuối tại xã Thanh Tân, huyện Như Thanh. Đây là dự án nhóm B công trình giao thông đường bộ, quy mô thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, vận tốc thiết kế là 60km/giờ.

Thời gian thực hiện dự án là 28 tháng, do Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn chịu trách nhiệm thi công, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Thăng Long là đơn vị tư vấn, giám sát.

cot_dien_nam_giua_muong_nuoc3.jpg
Bê tông cốt thép vây quanh cột điện

Phát biểu tại lễ khởi công ngày 31/12/2022, ông Mai Xuân Liêm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và chính quyền các xã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường hỗ trợ tái định cư, bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công.

cot_dien_nam_giua_muong_nuoc2.jpg
cot_dien_nam_giua_muong_nuoc4.jpg
Hàng loạt cây cột điện "mắc kẹt" giữa rãnh thoát nước

Trao đổi với PV, đại diện Chủ đầu tư - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Nông Cống xác nhận đúng là có thực trạng thi công phần rãnh thoát nước nhưng chưa giải phóng các cây cột điện nói trên: “Các cây cột điện nói trên đúng là nằm trong phần phải giải phóng mặt bằng, hiện đang hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để di dời. Việc thi công phần rãnh thoát nước trước khi di dời cột điện không ảnh hưởng đến chất lượng của dự án, không ảnh hưởng đến thoát nước, sau khi hoàn thiện hồ sơ sẽ di dời cột điện sau”(?!).

Cũng theo vị đại diện Chủ đầu tư, hiện tiến độ giải phóng mặt bằng đạt khoảng 80%, tiến độ thi công khoảng 35%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ lạ những cây cột điện 'mắc kẹt' giữa rãnh thoát nước