Dự đoán nào cho giá vàng tuần tới?

Lan Trần| 09/07/2017 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc giá vàng giảm gần 3% trong tuần này khiến cho giới phân tích tiếp tục có những đánh giá không tích cực về tương lai của quý kim này trong ngắn hạn.

Dự đoán nào cho giá vàng tuần tới?

Giới phân tích dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục đi xuống trước sức ép của đồng USD

Ngay ở phiên đầu tuần, giá vàng đã giảm trước sự hồi phục tích cực của đồng USD. Phiên cuối tuần, giá vàng giảm mạnh xuống còn 1212USD/ounce khi số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 6 của Mỹ (NFP) được công bố. Bộ Lao động Mỹ cho biết số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp đã tăng thêm 220.000 trong tháng trước, cao hơn con số dự kiến 179.000 trước đó.

Tính chung cả tuần, giá vàng giảm khoảng 2,5% và hướng đến mức giảm theo tuần mạnh nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 5/5.

Giá vàng trong nước cũng có một tuần chuyển động theo chiều hướng giảm dần, mức giá cao nhất được thiết lập ở phiên đầu tuần tại 36,23-36,31 triệu đồng/lượng rồi tiếp tục đi xuống và có thời điểm chạm mốc 36,14-36,22 triệu đồng/lượng. Như vậy so với thời điểm đầu tuần, mỗi lượng vàng đã điều chỉnh giảm gần 100 nghìn đồng mỗi lượng, mức giá được đánh giá thấp nhất kể từ thời điểm đầu năm.

Chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và giá vàng quốc tế tính theo tỷ giá quy đổi lại tiếp tục tăng lên tới khoảng gần 3 triệu đồng/lượng.

Theo phân tích kỹ thuật, hiện giá vàng đã đóng cửa ở dưới mức 1.214USD/ounce và đây là tín hiệu tiêu cực đối với quý kim này. Nếu bị đẩy xuống dưới 1.207USD/ounce và phá vỡ ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.200USD/ounce, giá vàng có thể xuống tới 1.194 USD/ounce và xa hơn nữa là mức 1.180USD/ounce. Ngược lại, nếu giá vàng phục hồi và vượt qua 1.233USD/ounce, thì có thể tăng lên tới 1.254USD/ounce.

Tương lai của giá vàng dường khi không mấy lạc quan bởi giới phân tích nhìn nhận sự vững giá của đồng USD và sự ổn định của thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đẩy giá vàng đi xuống. Kết quả khảo sát của Wall Street ghi nhận có 68% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tiếp tục giảm, 21% dự báo giá vàng sẽ tăng, trong khi 11% nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Lần này, nhà đầu tư có cái nhìn lạc quan hơn các chuyên gia. Kitconews dẫn kết quả khảo sát cho thấy trong số 814 độc giả tham gia khảo sát trực tuyến, có 386 người (47%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 324 người (40%) dự báo giá vàng sẽ giảm; và 104 người (13%) dự báo giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Nhà phân tích Edward Meir, thuộc INTL FCStone nhận định với sự vững giá của đồng USD và sự ổn định của thị trường chứng khoán Mỹ, giá vàng sẽ vẫn đi xuống trong ngắn hạn.

Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường tại Canada cho CMC Markets đánh giá về mặt kỹ thuật, giá vàng đã phá vỡ ngưỡng trung bình 200 ngày và xu hướng giảm vẫn tiếp tục gia tăng bởi nhà đầu tư đang có động thái rút khỏi nơi trú ẩn an toàn.

Jasper Lawler, chuyên gia phân tích thị trường London Capital Group và Kevin Grady, chủ tịch Phoenix Futures & Options LLC cùng chung quan điểm cho rằng giá vàng có thể xuống dưới mức 1.200 USD/ounce trong tuần tới.

Về trung hạn, chuyên gia dự báo giá vàng thế giới có thể còn giảm xuống còn 1.206 – 1.207 USD/ounce. Nếu ngưỡng này bị phá vỡ giá vàng có thể sẽ mất mốc 1.200 USD/ounce.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự đoán nào cho giá vàng tuần tới?