Tiền Giang: Cơ hội đầu tư – đồng hành phát triển

Quang Trung| 27/07/2018 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là chủ đề của hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018 vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cho biết tại buổi họp báo với các phóng viên báo chí diễn ra chiều ngày 27/7 tại TP Hồ Chí Minh.

Dự kiến hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018 diễn ra ngày 9/8/2018 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Tiền Giang, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, đại phương, các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tiền Giang: Cơ hội đầu tư – đồng hành phát triển

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang trao đổi với báo chí tại buổi họp báo

Mục tiêu của hội nghị là giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, các dự án kêu gọi đầu tư, chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư của tỉnh đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Tiền Giang xác định đây là diễn đàn gặp gỡ, trao đổi giữa chính quyền với các nhà đầu tư và giữa các nhà đầu tư với nhau, là cơ hội để tăng cường hoạt động đối ngoại và quảng bá hình ảnh của các doanh nghiệp và địa phương.

Ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, Hội nghị sẽ đưa ra danh mục 19 dự án để kêu gọi đầu tư trên các lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tiểu khu nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, du lịch, dự án phát triển hạ tầng thương mại. Cũng tại hội nghị lãnh đạo tỉnh sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho 22 dự án; trao chủ trương nghiên cứu cho 9 dự án với tổng vốn trên 16.360 tỷ đồng. Bên cạnh hội nghị, Trung tâm xúc tiến đầu tư - thương mại – du lịch tỉnh sẽ tổ chức triển lãm thành tựu phát triển diễn ra từ ngày 7-10/8/2018. Theo ông Trần Thanh Đức, điểm khác biệt của hội nghị xúc tiến đầu tư lần này so với các lần trước là xúc tiến đầu đi vào thực chất, tỉnh lựa chọn và giới thiệu với các nhà đầu tư những dự án sẽ triển khai thực hiện được ngay sau hội nghị. Tỉnh sẽ có chính sách ưu đãi đầu tư, giá đất cụ thể, bản đồ định vị cho từng dự án.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền Giang: Cơ hội đầu tư – đồng hành phát triển