Vinamilk chính thức rót 3 triệu USD đầu tư vào Ba Lan

02/06/2014 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (HOSE: VNM) công bố Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài để thực hiện dự án đầu tư tại Ba Lan.

* Vinamilk lập công ty con tại Ba Lan với vốn 3 triệu USD

* Nhìn lại một năm mở rộng quy mô hoạt động của Vinamilk

Cụ thể, Vinamilk sẽ thành lập tổ chức kinh tế tại Ba Lan là Vinamilk Europe Spólka z organiczona odpewiedzialnoscia (tên viết tắt là Vinamilk Europe sp. z o. o) do Vinamilk sở hữu 100% vốn.

Tổng vốn đầu tư của Vinamilk là 3 triệu USD. Mục tiêu hoạt động của tổ chức kinh tế này là bán buôn động vật sống, nguyên liệu sản xuất sữa, sữa, các chế phẩm từ sữa, thực phẩm và đồ uống.

Về hoạt động mở rộng đầu tư ra nước ngoài, Vinamilk thành lập các công ty tại Campuchia, New Zealand và Mỹ.

Quy mô hoạt động của Vinamilk đến cuối năm 2013

Vinamilk chính thức rót 3 triệu USD đầu tư vào Ba Lan

Theo đó, Vinamilk đã tăng vốn đầu tư vào Công ty Miraka Limited (New Zealand) từ 121 triệu đô la New Zealand (NZD) lên gần 148 triệu NZD (tương đương 2,534 tỷ đồng) để đầu tư thêm dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng UHT, tương đương tỷ lệ 19.3%. Từ tháng 11/2013, Vinamilk đã chính thức cung cấp sản phẩm mới sữa tươi 100% nhãn hiệu Twin Cows được sản xuất ở New Zealand tại Việt Nam.

Tại Mỹ, Vinamilk cũng đã góp vốn 7 triệu USD và nắm giữ 70% Công ty Driftwood Dairy Holding Corporation vào tháng 12/2013. Đây là công ty chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm từ sữa (như sữa tươi, sữa đậu nành, kem sữa, kem lạnh...), nước hoa quả chất lượng cao và đồ ăn nhẹ. Các sản phẩm được phân phối tại thị trường Califonia và có thể được xuất khẩu.

Vào đầu năm 2014, Vinamilk và Công ty Angkor Dairy Products Company Limited đã xây dựng dự án Nhà máy chế biến các sản phẩm sữa nằm trong Đặc khu kinh tế Phnompenh. Nhà máy có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD, trong đó Vinamilk đóng góp 51%.

Minh Hằng


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk chính thức rót 3 triệu USD đầu tư vào Ba Lan