Góc nhìn 18/06: Ngừng tích lũy, VN-Index sẽ vượt 580?

17/06/2014 20:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thanh khoản có sự cải thiện, Quỹ ETF đang tiến hành cơ cấu danh mục, nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường sẽ giúp VN-Index có khả năng chấm dứt việc giảm điểm và hướng tới ngưỡng kháng cự 580.

Break-out mạnh qua ngưỡng 580 điểm

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường phiên 17/06 khá tích cực bởi lực cầu được đánh giá là chủ động hơn. Đây là phiên thứ 2 liên tiếp thanh khoản trên sàn HSX có dấu hiệu tăng dần, một tín hiệu tích cực và nó khác với những phiên có mức thanh khoản tương tự trong giai đoạn gần đây.

Nếu như thanh khoản của thị trường tiếp tục được cải thiện trong nhưng phiên tới thì khả năng dòng tiền đang quay trở lại thị trường ngày càng rõ hơn. Vì vậy, rất có thể sẽ có cú Break-out mạnh qua ngưỡng 580 điểm trong thời gian tới.

Tín hiệu này cho thấy thị trường ở phiên ngày 18/06 sẽ tích cực hơn và VN-Index sẽ chấm dứt hai phiên giảm điểm vừa qua. IVS cho rằng mức tăng điểm không quá lớn nhưng có thể nhóm cổ phiếu thị giá thấp, đầu cơ sẽ bứt phá mạnh. Trong khi nhiều nhóm khác vẫn sẽ là sự giao dịch giằng co, và điều quan tâm chính là nhóm cổ phiếu dòng Midcap.

Giao dịch tích cực còn diễn tiến đến cuối tuần

CTCP Chứng Khoán Saigonbank Berjaya (SBBS): Vẫn chưa có thay đổi về xu hướng khi các chỉ số đi ngang trong suốt thời gian giao dịch ngày 17/06. Tuy nhiên giá trị giao dịch lại tiếp tục xu hướng tích cực. Khối ngoại vẫn duy trì lực mua tốt, trong đó có thêm dòng tiền từ quỹ VNM ETF. Lực mua của NĐT trong nước có xu hướng tăng trong phiên vừa qua.

Những cổ phiếu như BGM hay HQC có kế hoạch tăng vốn bằng cách phát hành thêm cho cổ đông chiến lược với giá cao hơn thị giá, có khối lượng giao dịch tăng mạnh và giá tăng trần. Xu hướng tăng vốn thông qua phát hành thêm đang cho thấy sự hồi phục hoạt động ở nhiều công ty, một tín hiệu tốt về dài hạn cho thị trường.

Do đó SBBS cho rằng mức độ giao dịch tích cực hiện tại được dự kiến có thể vẫn còn tiếp diễn ít nhất là đến cuối tuần.

VN-Index sẽ tiếp tục tăng nhẹ

CTCK Kim Long (KLS): Theo phân tích kỹ thuật của KLS, xu thế tăng hiện vẫn đang được giữ vững trong phiên. Các chỉ báo đang cho tín hiệu trái chiều, MACD hướng lên trong khi Stochastic đi xuống. Tuy nhiên, khối lượng có sự tăng dần trong một tuần trở lại đây, sự xuất hiện của cây nến Hammer trong phiên ngày 18/06 khi chạm EMA dài hạn có thể là yếu tố tích cực.

Do đó theo dự báo của KLS, VN-Index sẽ tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 18/06.

Hướng tới vùng kháng cự 580 điểm

CTCK Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinbakSc): Sắp tới là kỳ cơ cấu danh mục của Quỹ ETF, nên nhiều khả năng giao dịch khối này sẽ ảnh hưởng lớn tới Index.

VN-Index đang hướng tới vùng kháng cự 580 điểm. Việc điểm số và thanh khoản gia tăng dần là một tín hiệu rất tích cực cho thị trường. Riêng HNX-Index, VietinbakSc cho rằng vẫn đang nhịp tích lũy vùng 74 - 76 điểm. Nếu thanh khoản tiếp tục duy trì tốt thì kỳ vọng HNX-Index bứt phá vùng này sẽ lớn dần.

NĐT ưa mạo hiểm có thể xem xét mua vào, ưu tiên nhóm cổ phiếu cơ bản tốt. Tuy nhiên, rủi ro T+ sẽ gia tăng, vì vậy việc dùng đòn bẩy nên được hạn chế.

Trần Hạnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn 18/06: Ngừng tích lũy, VN-Index sẽ vượt 580?