Chứng khoán Mỹ giảm liền 2 phiên đầu năm sau nhận định của Chủ tịch Fed

04/01/2014 08:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chứng khoán Mỹ khép lại phiên giao dịch biến động ngày thứ Sáu gần như đi ngang. Nhận định từ các quan chức Fed đã làm dấy lên câu hỏi về tốc độ thu hồi chương trình kích thích của ngân hàng trung ương.

Đây là khởi đầu năm buồn nhất của S&P 500 từ năm 2005

Thị trường mở cửa trong sắc xanh nhưng dần thu hẹp biên độ tăng điểm sau khi Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ khu vực Philadelphia, Charles Plosser, cho biết Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang đối mặt với các thách thức “rất lớn”. Nguyên nhân theo ông là do Fed đã cắt giảm chương trình mua trái phiếu và Fed cần phải nhận thức được nguy cơ lạm phát tăng nhanh trong tương lai.

Tiếp theo nhận định của ông Plosser, Chủ tịch Fed Ben Bernanke cho biết ngân hàng trung ương sẽ không cắt giảm cam kết đối với các chính sách tiền tệ thông thoáng dù mới đây Fed đã tuyên bố giảm tốc chương trình mua tài sản. Chủ tịch Fed cho rằng đà phục hồi của kinh tế Mỹ “rõ ràng vẫn còn chưa hoàn chỉnh”.

Thị trường nhanh chóng chuyển sang sắc xanh sau nhận định từ hai quan chức Fed trước khi lùi về gần mức mở cửa.

Khối lượng giao dịch thấp càng làm gia tăng mức độ biến động trên thị trường với khoảng 4.61 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, thấp hơn so mức bình quân do nhiều thành phần thị trường vẫn còn nghỉ lễ cũng như do trận bão tuyết tại vùng Đông Bắc.

Chứng khoán Mỹ giảm liền 2 phiên đầu năm sau nhận định của Chủ tịch Fed

Nguồn: Reuters

Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số Dow Jones tăng 28.64 điểm (tương ứng 0.17%) lên 16,469.99 điểm. Tuy nhiên, chỉ số S&P 500 giảm 0.62 điểm (tương ứng 0.03%) xuống 1,831.36 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite hạ 11.16 điểm (tương ứng 0.27%) xuống 4,131.91 điểm.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005, S&P 500 khởi động năm mới với hai phiên giảm điểm liên tiếp. Tính cả tuần qua, Dow Jones giảm chưa đầy 0.1% trong khi cả S&P 500 và Nasdaq cùng đánh mất 0.6%.

Khoảng 62% cổ phiếu giao dịch trên sàn New York đóng cửa trong sắc xanh, tỷ lệ này trên sàn Nasdaq là 59%.

Diễn biến các TTCK chính trên thế giới ngày 03/01

Chứng khoán Mỹ giảm liền 2 phiên đầu năm sau nhận định của Chủ tịch Fed

Nguồn: VietstockFinance

Phước Phạm (Theo Reuters)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán Mỹ giảm liền 2 phiên đầu năm sau nhận định của Chủ tịch Fed