Giáo dục

Kiên Giang: “Kẹo lạ” đã vào học đường

Minh Triết 17/12/2023 - 21:31

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Kiên Giang Huỳnh Văn Hóa vừa ký ban hành Văn bản số 4309/ SGDĐT-VP gửi các Phòng Giáo dục và cơ sở giáo dục các huyện, thành phố về việc phòng ngừa, ngăn chặn những vụ việc liên quan đến “kẹo lạ”.

Theo văn bản, gần đây ở một số trường học xảy ra vụ việc liên quan đến "kẹo lạ". Nhiều học sinh trên địa bàn tỉnh Kiên Giang sau khi ăn “kẹo lạ” đều có triệu chứng đau bụng, buồn nôn phải đưa đi cấp cứu.

Cụ thể, ngày 7/12, tại Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (phường An Hòa, TP. Rạch Giá), có 2 em học sinh được người lạ cho kẹo nhưng các em không ăn mà giao lại cho cô giáo chủ nhiệm.

Ngày 11/12, tại Trường Tiểu học thị trấn Giồng Riềng 2, huyện Giồng Riềng, có 7 em học sinh mua kẹo lạ ăn, sau đó bị đau bụng, buồn nôn phải đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Giồng Riềng.

Theo thông tin từ Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Giồng Riềng Hà Quốc Việt, tất cả các em học sinh sau khi ăn “kẹo lạ” có triệu chứng đau bụng, buồn nôn... khi nhập viện được các bác sỹ chẩn đoán “rối loạn tiêu hóa”. Loại kẹo các em ăn không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có chữ nước ngoài nhưng không có tem phụ nội dung Tiếng Việt.

nhieu-loai-keo-la.jpeg
Nhiều loại kẹo lạ không rõ nguồn gốc đang được bày bán ở nhiều trường học

Trước tình hình đó, Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang đề nghị Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; Hiệu trưởng, Giám đốc các cơ sở giáo dục tuyên truyền cho học sinh nắm được thông tin, hiểu rõ tác hại của loại "kẹo lạ" nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, đảm bảo sức khỏe, tránh tình trạng ngộ độc gây ảnh hưởng đến tính mạng, đồng thời ổn định tình hình an ninh trật tự tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang đề nghị các em học sinh tuyệt đối không nhận quà, bánh, đồ vật của người lạ cho, không mua các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ;

Đội ngũ bảo vệ trong nhà trường cần nâng cao tỉnh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt chú ý những giờ ra chơi của học sinh. Tùy điều kiện của nhà trường, đơn vị có thể trang bị thêm camera lắp đặt ở khu vực cổng trường để hỗ trợ cho nhà trường và lực lượng bảo vệ trong trường hợp cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: “Kẹo lạ” đã vào học đường