Đời sống

Không khởi tố vụ cô giáo mầm non 'quờ tay' làm bầm tím má bé trai

Khánh Ngọc 05/06/2024 - 09:32

Liên quan vụ việc bé Hồ Đăng K. học tại Trường Mầm non Việt Úc (phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), bị cô giáo đánh bầm tím má trong lớp học, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều đã có thông báo không khởi tố vụ án hình sự.

Theo đó, sau khi xác minh nguồn tin về tội phạm do Công an phường An Hòa cung cấp về việc cố ý gây thương tích xảy ra ngày 26/4/2024 tại Trường Mầm non Việt Úc (số 54/15 Trần Việt Châu, phường An Hòa, quận Ninh Kiều), Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự với nội dung: Cao Quỳnh Nh. đã thực hiện hành vi dùng tay đánh cháu Hồ Đăng K. nhưng qua giám định, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên cho cháu Hồ Đăng K. là 0%.

Qua đó, xác định hành vi của Cao Quỳnh Nh. không cấu thành tội phạm.

2(3).jpg
Trường Mầm non Việt Úc, nơi xảy ra vụ việc

Trước đó như Báo Công lý đã thông tin, khoảng 14 giờ 19 phút ngày ngày 26/4, chị Trương Ngọc Bảo Uyên (ngụ phường Bình Thủy, quận Bình Thuỷ), là mẹ cháu Hồ Đăng K. nhận được tin nhắn từ cô Cao Quỳnh Nh. (cô giáo trực tiếp dạy lớp cháu K.), với nội dung khi ngủ trưa, cô Nh. quơ tay vào mặt cháu K. làm mặt cháu bé bị bầm.

Chị Uyên nhắn tin yêu cầu cô Nh. chụp hình mặt bé gửi phụ huynh xem. Khi cô giáo chụp hình và gửi, chị Uyên thấy mặt con sưng to, còn in hình bàn tay. Sau đó, cô Nh. gọi điện và nhắn tin xin lỗi chị Uyên, mong được tha thứ. Ngay sau đó, chị Uyên đến xuống trường đón bé K. nhưng không gặp cô Nh. và được Hiệu trưởng mời lên trao đổi.

Gia đình chị Uyên yêu cầu gặp cô Nh. và đề nghị cung cấp toàn bộ camera trong ngày hôm đó. Tuy nhiên, phía trường cho biết, cô Nh. đang viết tường trình, đồng thời chỉ cắt ra 1 đoạn có thời lượng 1 phút 47 giây cho gia đình xem và giải thích rằng do da bé mỏng, tay cô Nh. xương nên khi ngủ không khống chế được lực mạnh nhẹ mà tác động vào bé.

Theo lãnh đạo Trường mầm non Việt Úc, cô Nh. nói rằng do bé ngủ ngáy làm các bạn không ngủ được nên khều bé để bé thức(?!).

Không đồng ý với lý do nhà trường đưa ra, chị Uyên đã trình báo sự việc đến Công an phường An Hoà. Tới khoảng 22 giờ ngày 26/4, tại Công an phường An Hòa, chị Uyên xem được đoạn clip trích xuất camera thứ 2 thì thấy cô Nh. đánh bé K. liên tục tầm 10 lần vào đầu, má trái và vùng tai bên trái trong lúc bé đang ngủ trưa, khiến bé ôm đầu và mặt úp xuống nệm.

Ông Võ Hồng Lam - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (Phòng GD&ĐT) quận Ninh Kiều cho biết, sự việc cô giáo "tác động" đến học sinh xảy ra tại nhà trường là có thật và trường cũng nhận trách nhiệm thiếu sót trong giám sát, quản lý giáo viên, lớp học đã để xảy ra trường hợp đáng tiếc.

Phòng đã chỉ đạo trường tích cực phối hợp gia đình theo dõi tình hình sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của trẻ, chấn chỉnh công tác nuôi dưỡng chăm sóc và ổn định tâm lý đối với đội ngũ quản lý, giáo viên nhà trường sau sự việc xảy ra. Về phía cô Cao Quỳnh Nh. đã có đơn xin nghỉ việc và được nhà trường giải quyết theo nguyện vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khởi tố vụ cô giáo mầm non 'quờ tay' làm bầm tím má bé trai