Khởi tố nhóm thanh niên nã súng "hoa cải" để trả thù

Tuyết Nhung| 06/10/2015 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5-10, CQĐT Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố 4 bị cáo gồm Đỗ Hoàng Sơn, Nguyễn Thanh Tùng, Vũ Thanh Tùng, Ngô Duy Thắng, cùng trú ở xã Đông Xuyên (huyện Tiền Hải, Thái Bình) về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo tin tức từ CQĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết, sự việc diễn ra vào khoảng 23g ngày 26-9, các đối tượng liên quan gồm có: Ngô Duy Thắng, Đỗ Hoàng Sơn, Nguyễn Thanh Tùng, Vũ Thanh Tùng, Ngô Duy Thắng, cùng trú ở xã Đông Xuyên (huyện Tiền Hải, Thái Bình). Nguyên nhân chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ giữa hai đám thanh niên.

Tối ngày 26-9, Ngô Duy Thắng đến nhà bạn gái ở thôn Mỹ Đức chơi và đi qua một nhóm thanh niên đang nhậu và bị nhắc giảm tốc độ. Thắng bực tức dừng xe, gây ẩu đả với nhóm thanh niên kia đến khi có người can ngăn mới thôi.

Khởi tố nhóm thanh niên nã súng

Cơ quan công an lấy lời khai đối tượng gây án

Sau đó, Thắng đã gọi Đỗ Hoàng Sơn quay lại quán nhậu với ý định trả thù. Nhưng cả hai đối tượng đã bị nhóm thanh niên kia vây đánh và vứt lại chiếc xe máy hiệu Exciter. Chiếc xe máy sau đó đã bị nhóm thanh niên thôn Mỹ Đức đập phá. 

Thắng và Sơn bỏ chạy vào trạm y tế xã khâu vết thương rồi cả hai đã đến trụ sở Công an xã trình báo vụ việc. Vẫn chưa thỏa cơn giận, cả hai cùng về nhà Sơn ở thôn Đông Hoàng (xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải) lấy "vũ khí" đi trả thù lần nữa. Hung khí hai đối tượng mang theo gồm 2 khẩu súng hoa cải, 4 con dao.

Sơn còn gọi điện rủ thêm hai đối tượng là Nguyễn Thanh Tùng và Vũ Thanh Tùng tham gia. Cả nhóm đã chia đôi số vũ khí, đi 2 xe máy về địa phận thôn Mỹ Đức để trả thù.

Đến đầu thôn, Vũ Thanh Tùng và Nguyễn Thanh Tùng dừng xe đứng chờ, còn Thắng chở Sơn đi sâu vào thôn để tìm nhóm thanh niên kia. Do trời đã tối muộn và không dám ở lại lâu nên ngay khi thấy một nhóm gồm 10 người đang ngồi nói chuyện, Sơn đã giương súng bóp cò khiến nhóm người bỏ chạy tán loạn. Gây án xong, 4 đối tượng kéo về nhà Đặng Văn Huy (28 tuổi), ở xã Đông Xuyên, để gửi súng và quay về nhà như chưa có chuyện gì. 

Hậu quả khiến 2 người phụ nữ là bà Phùng Thị Thà (50 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hà (30 tuổi), cùng trú ở xã Đông Trung bị thương do đạn hoa cải bắn phải. Người dân đã ngay lập tức thông báo sự việc lên cơ quan chức năng. Công an tỉnh Thái Bình và CAH Tiền Hải đã nhanh chóng có mặt, tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng và khoanh vùng truy bắt thủ phạm.

CQĐT đã xác định và lần lượt bắt 3 trong 4 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng. Quá trình khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ 4 khẩu súng bắn đạn hoa cải và 4 con dao.

Ngày 5-10, CQĐT Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Hoàng Sơn, Nguyễn Thanh Tùng, Vũ Thanh Tùng, Ngô Duy Thắng, về hành vi cố ý gây thương tích; đồng thời tiếp tục điều tra, xử lý hành vi của các đối tượng liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm thanh niên nã súng "hoa cải" để trả thù