Khi “cậu ấm, cô chiêu” trở thành… sát thủ

congly.com.vn| 13/04/2012 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi các ông bố bà mẹ đang mê mải kiếm tiền thì những cậu bé, cô bé đang tuổi ăn, tuổi ngủ lại xách mã tấu tập làm… tướng cướp. Khi các “quý tử” xộ khám, các bậc phụ huynh mới chết điếng và ngộ ra rằng, tương lai con em mình không chỉ được xây bằng tiền bạc… Nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng do các “cậu ấm, cô chiêu” gây ra được TAND Tp. Hồ Chí Minh xét xử là mi

Rời trường học để vào trại giam

Thân Hoàng Hiếu (ngụ tại Đỗ Ngọc Thạch, phường 14, quận 5), Huỳnh Quang Bảo Tín (ngụ tại Phạm Đôn, phường 10, quận 5), Trịnh Quốc Khải (ngụ tại Cô Giang, phường 2, quận Phú Nhuận) và Huỳnh Văn Quyền (ngụ tại Trường Sơn, phường 15, quận 10) là bạn bè cùng học chung lớp 11.

Thay vì tập trung học hành, nhóm bạn này lại thường rủ nhau đi chơi game (trò chơi trên máy vi tính) tại các tụ điểm trên game online tại quận Tân Bình. Những cuộc “hành hiệp giang hồ” trên thế giới ảo đã làm mê hoặc bốn học sinh. Số tiền bố mẹ chu cấp cho sinh hoạt hàng ngày không thể nào đáp ứng được nhu cầu, các “game thủ” thường xuyên lâm vào cảnh nợ nần, túng thiếu.

“Đói ăn vụng, túng làm liều”, Thân Hoàng Hiếu biết bà Trần Thanh cùng ở chung cư với mình làm dịch vụ giữ xe và cho gửi hàng, trong nhà bà Thanh có rất ít người. Hiếu liền rủ 3 người bạn tìm mọi cách đột nhập vào nhà bà Thanh nhằm trộm cắp tài sản, lấy tiền chơi game. Mặc dù đang là học sinh nhưng cả nhóm đã tính toán cách thức đột nhập ly kỳ như trong phim.

Bọn chúng dùng kế “ngựa gỗ thành Troy” bằng cách mua 2 thùng giấy có kích thước 96x60x60cm, Hiếu và Tín ngồi vào bên trong thùng rồi dán băng keo lại; còn Khải và Quyền sẽ thuê xích lô chở 2 “thùng người” này đến gửi trong nhà bà Thanh, chờ đến khuya dùng dao phá thùng, lẻn ra ngoài chiếm đoạt tài sản.

Ngày 23-6, cả bọn tập trung tại nhà Quyền thực hiện kế hoạch như đã bàn bạc từ trước. Trên đường đi thuê xích lô chở 2 thùng hàng đến nhà bà Thanh bị mưa nên cả bọn quay trở lại nhà Quyền và kéo nhau đi uống cà phê. Tại đây, bọn chúng tiếp tục bàn bạc việc lẻn vào nhà bà Thanh nhưng chỉ cho một mình Tín ở trong thùng giấy, để những tên còn lại vận chuyển cho nhẹ nhàng.

Vào lúc 19 giờ ngày 25-6, Hiếu, Khải và Quyền thuê xe xích lô chở “thùng người” đến gửi nhà bà Thanh. Thấy bọn chúng đều là những đứa trẻ, bà Thanh cả tin và đồng ý cho nhận thùng hàng. Chờ đến 24 giờ cùng ngày, Tín phá thùng chui ra, mở cửa cho tên Hiếu vào nhà, bất ngờ bà Thanh phát hiện tri hô.

Sợ bị bại lộ, hai tên liền dùng dao xông vào đâm bà Thanh nhiều nhát rồi bỏ chạy, tuy nhiên quần chúng phát hiện truy đuổi, bắt giữ. Bà Thanh được mọi người đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng do vết thương đâm thấu ngực, phổi thủng bị máu tràn vào dẫn tới tử vong.

Trước vành móng ngựa, bốn học sinh khóc lóc, tỏ thái độ vô cùng ân hận và thú nhận chỉ vì mê game mà quẫn trí dẫn tới làm liều. Qua xét hỏi cho thấy bốn “game thủ” được cha mẹ nuông chiều do họ mải mê với công việc kinh doanh. Thậm chí mọi việc trong nhà, kể cả việc chăm sóc cậu con trai cũng được họ phó mặc cho người giúp việc. Chính vì vậy mà các bị cáo luôn cảm thấy cô đơn, thiếu thốn tình cảm từ những người thương yêu của mình. Các em bắt đầu đam mê những trò chơi game bạo lực để giết thời gian, lấp đầy khoảng trống tình cảm trong con người. Chính những trò game bạo lực đó khiến các em thay đổi tính nết.

Khi xảy ra cơ sự, các bậc cha mẹ mới lặng người trước hậu quả nghiêm trọng do con em mình gây ra. TAND Tp. Hồ Chí Minh tuyên phạt Thân Hoàng Hiếu 18 năm tù, Huỳnh Quang Bảo Tín 17 năm tù cho cả 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản; Trịnh Quốc Khải 4 năm tù và Huỳnh Văn Quyền 5 năm tù cho tội Cướp tài sản. Đọng lại sau phiên toà là cảm giác buồn tê tái của thầy cô, bạn bè và những người dự khán...

An Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi “cậu ấm, cô chiêu” trở thành… sát thủ