IS dọa tấn công lãnh thổ Mỹ để đáp trả quyết định của ông Trump về Jerusalem

Hà Kim (Theo Reuters)| 15/12/2017 09:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

IS vừa đưa ra tuyên bố sẽ tấn công vào lãnh thổ Mỹ để đáp trả quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Trong một tuyên bố trên mạng xã hội, tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết, nhóm này sẽ tiến hành thêm nhiều chiến dịch, đồng thời đăng tải bức ảnh Quảng trường Thời đại ở New York của Mỹ cùng hình ảnh một chiếc đai bom và kíp nổ.

IS tuyên bố sẽ triển khai nhiều chiến dịch trên lãnh thổ Mỹ cho tới giờ cuối cùng và sẽ “đốt cháy” nước Mỹ với ngọn lửa chiến tranh như Mỹ đã làm ở Iraq, Yemen, Libya, Syria, Afghanistan.

IS dọa tấn công lãnh thổ Mỹ để đáp trả quyết định của ông Trump về Jerusalem

IS vừa đưa ra tuyên bố sẽ tấn công vào lãnh thổ Mỹ

Trước đó, ngày 6/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Động thái này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ không chỉ ở Trung Đông mà còn trên khắp thế giới.

Đa phần dư luận coi đây là một bước đi nguy hiểm, không chỉ đe dọa tiến trình hòa bình Trung Đông mà còn có nguy cơ làm bùng phát làn sóng bạo lực nghiêm trọng trong khu vực. Bởi Trung Đông luôn là một khu vực bất ổn nhất thế giới, trong đó Jerusalem là thùng thuốc súng lớn nhất của Trung Đông, nơi đây đan xen ân oán giữa các nền văn hóa, ân oán về tôn giáo, dân tộc và lịch sử.

Những đời Tổng thống Mỹ trước đây đều rất thận trọng ứng xử với khu vực này, nhưng nay Tổng thống Mỹ Donald Trump lại tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Điều này đã gây “chấn động” đối với thế giới.

Israel luôn yêu cầu cộng đồng quốc tế công nhận Jerusalem là thủ đô của họ, nhưng không nhận được sự ủng hộ. Mặc dù toàn bộ Jerusalem do Israel kiểm soát, Palestine cũng không thể ngăn chặn Israel, nhưng đằng sau Palestine còn có cả thế giới Hồi giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS dọa tấn công lãnh thổ Mỹ để đáp trả quyết định của ông Trump về Jerusalem